จนท.บุกจับมูลนิธิฯครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตใน จ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
16 ก.พ. 55
00:48
21
Logo Thai PBS
จนท.บุกจับมูลนิธิฯครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตใน จ.เพชรบุรี

ชุดเฉพาะกิจปฎิบัติการสัตว์ป่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 จังหวัดเพชรบุรีเข้าตรวจยึดสัตว์ป่าคุมครองกว่าร้อยตัวภายในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าและศูนย์อนุบาลช่วยเหลือสัตว์ป่า ซึ่งเป็นมูลนิธิมีเงินสนับสนุนจากต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ต้องช่วยกันปีนกรงขังเพื่อจับหมีขอสัตว์ป่าคุ้มครองภายในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าและศูนย์อนุบาลช่วยเหลือสัตว์ป่า ตำบลท่าไม้รวก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยนายอุทัย พรมนารี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี บอกว่า จากการตรวจสอบสัตว์ป่าพบว่ามีอยู่ 103 ตัวที่ไม่มีใบอนุญาติที่ถูกต้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องขนย้ายออกไปไว้ตามศูนย์ต่างๆ อย่างเช่น สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่ากระบกคู่ จังหวัดฉะเชิงเทรา และสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง จังหวัดเพชรบุรี

ขณะที่ น.ส.แสงจันทร์ สร้างนานอก ผู้ดูแลมูลนิธิ บอกว่า มูลนิธิถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่างมีสัตว์ป่าหลายประเภท แต่มีสัตว์บางตัวที่รับมาเลี้ยงต่อจากชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัตว์ป่าประเภทลิง หรือ ชะนี

โดยสภาพภายในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าและศูนย์อนุบาลช่วยเหลือสัตว์ป่าแห่งนี้ได้รับเงินสนับสนุนจากต่างประเทศในแต่ละกรงจะมีป้ายบอกชื่อและชนิดสัตว์ป่า เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าชมได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง