ตร.จ่อขอตัวผู้ต้องหาบึ้มในกทม.จากมาเลเซีย รอศาลอนุมัติหมายจับ

อาชญากรรม
16 ก.พ. 55
04:41
16
Logo Thai PBS
ตร.จ่อขอตัวผู้ต้องหาบึ้มในกทม.จากมาเลเซีย รอศาลอนุมัติหมายจับ

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยขณะนี้กำลังรอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 4 คน ที่เกี่ยวข้องในคดีเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งหากมีการอนุมัติหมายแล้ว จะประสานงานขอตัวผู้ต้องหาที่ถูกคุมตัวอยู่ที่มาเลเซียมาดำเนินคดีได้

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีระเบิด 3 จุดในกทม. เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ขั้นตอนการดำเนินคดี หากศาลอนุมัติหมายจับแล้ว จะนำหมายประสานงานกับทางตำรวจมาเลเซีย เพื่อขอตัวนายซีดากาส ซาเดส มะซุด ผู้ต้องหาที่หลบหนีไปประเทศมาเลเซียมาดำเนินคดี รวมถึง นางสาวโรฮานี่ ไลลา ที่เดินทางเข้ามาพร้อมกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเป็นผู้ติดต่อเช่าบ้านพักที่ยังหลบหนี ตำรวจจะนำหมายประสานไปยังตำรวจสากล เพื่อช่วยติดตามตัวด้วย โดยก่อนหน้านี้ นายโมฮัมบี ฮัสซาอี ถูกจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และควบคุมตัวนายซาอิด โมราบี ผู้ต้องหาที่บาดเจ็บสาหัสจากเหตุระเบิดภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 31

นอกจากนี้ทีมสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ได้ขยายผลติดตามความเป็นไปได้ที่อาจจะมีเครือข่ายบุคคลที่นอกเหนือจากนี้ พร้อมยืนยันเจ้าหน้าที่ทำงานต่อเนื่องทั้งการติดตามคดี การวางมาตรการป้องกันเหตุต่างๆ ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดี ที่ สน.คลองตัน ซึ่งเป็นศูนย์อำนวยการสอบสวนคดีด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง