เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสนามบิน

ภูมิภาค
16 ก.พ. 55
11:43
15
Logo Thai PBS
เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสนามบิน

หลายพื้นที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณท่าอากาศยาน หลังอังกฤษประกาศเตือนพลเมืองให้ระมัดระวังการเดินทางท่องเที่ยวในบางจังหวัดของไทย

การตรวจหาวัตถุต้องสงสัยใต้รถยนต์ทุกคันที่เข้า-ออก และเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ประจำทางเข้าอาคารผู้โดยสารอีกกว่าเท่าตัว เป็นมาตรการเพิ่มระดับรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย หลังจังหวัดเชียงรายถูกประเทศอังกฤษระบุว่าเป็นหนึ่งในจังหวัดที่อาจเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อการร้าย

เช่นเดียวกับท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสัมภาระผู้โดยสาร โดยเฉพาะเที่ยวบินจากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของทหาร ตำรวจ ทั้งในและเครื่องแบบ

ส่วนที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพิ่มมาตรการตรวจสอบชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และผู้มีชื่อบัญชีผู้ก่อการร้าย รวมทั้งกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ

ที่จังหวัดสตูล ตำรวจตั้งด่านตรวจในเขตอำเภอเมือง และบริเวณผ่านแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยเน้นการตรวจสอบผู้ที่ผ่านเข้า-ออกอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับจังหวัดพังงา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดกระบี่ ก็เพิ่มการรักษาความปลอดภัยเข้มขึ้นอีกเท่าตัวเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง