“Musical Time” คอนเสิร์ตเพลงละครบอร์ดเวย์ที่โด่งดังในอดีต

Logo Thai PBS
“Musical Time” คอนเสิร์ตเพลงละครบอร์ดเวย์ที่โด่งดังในอดีต

คอนเสิร์ต Musical Time เป็นคอนเสิร์ต รวมรวมเพลงจากละครบอร์ดเวย์ดังๆ ซึ่งการร้องเพลงเหล่านี้ต้องใช้ทั้งพลังเสียง ในขณะที่ต้องไม่ลืมแสดงอารมณ์เพลงไปในทีเดียวกัน เป็นทักษะ ความสามารถอีกขั้นของนักร้อง ซึ่งเราได้เห็นกันบนเวทีคอนเสิร์ต มิวสิเคิล ไทม์

ภาพยนต์อมตะ my fair lady เป็นเรื่องราวความรัก ที่เกิดจากการท้าพนันของสองหนุ่มที่อยากเปลี่ยนแม่ค้าดอกไม้ธรรมดาๆ เป็นผู้หญิงที่เพรียบพร้อมจนทุกคนหลงเชื่อ ที่ฉายเมื่อ 47 ปีก่อน บทเพลงในละครยังส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้โดดเด่นเป็นที่จดจำ เหมือนที่ กันยารัตน์ กุยสุวรรณ หนึ่งในนักร้องยอดเยี่ยมของสยามกลการเลือก On street where you live มาขับร้องบนเวทีคอนเสิร์ต เสียงที่ทรงพลังแบบนี้เกิดจากการฝึกฝนมาตั้งแต่เด็ก และชื่นชอบในละคร เพลงเป็นพิเศษ

ละครบรอดเวย์ ที่ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์จนโด่งดัง การันตีคุณภาพด้วยรางวัลออสก้าร์ถึง 5 รางวัลในปี 2508 ทำให้ The Sound of Music แจ้งเกิดเพลงหนังอีกเกือบ 10 เพลง บทเพลงเหล่านี้ยังถูกขับขาน และเป็นเพลงฝึกมือให้นักร้องหน้าเก่า และใหม่ได้ทดลองพลังเสียง

คอนเสิร์ต Musical Time ยังรวบรวมบทเพลงจากภาพยนตร์ดังอีกหลายเรื่อง เช่น โรมิโอ จูเลียต, โอลิเว่อร์, คาบาเร่, และแฟนท่อม ออฟ ดิโอเปร่า ซึ่งนักร้องแต่ละคนนอกจากต้องมีพลังเสียงในแบบโอเปร่าแล้ว ยังต้องนำการแสดงมาผสานทั้ง บทพูด หรือการเต้นรำ รวมไปถึงการแสดงอารมณ์ร่วมกับบทเพลงนั้นๆ  ซึ่งเหล่านักร้องยอมรับว่าการได้ชมภาพยนตร์เพลง และยังคงประทับใจไม่รู้ลืม ก็เป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการเปล่งเสียงอันทรงพลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง