เจ้าหน้าที่สนามบินเข้มมาตรการ รปภ.

ภูมิภาค
18 ก.พ. 55
01:49
7
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่สนามบินเข้มมาตรการ รปภ.

เหตุระเบิดซอยสุขุมวิท 71 เมื่อ 4 วันก่อน แม้อยู่ในระหว่างการเร่งคลี่คลายคดี แต่ตามจังหวัดต่างๆ ที่เคยถูกระบุเรื่องการระวังความปลอดภัยจากกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ยังคงเน้นมาตรการรักษาความปลอดภัยและตรวจสอบชาวต่างชาติบางกลุ่ม

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจหนังสือเดินทาง วีซ่า และตรวจเปรียบเทียบบุคคลเฝ้าระวังในบัญชีรายชื่อฐานข้อมูลสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หลังจากเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.อภิรักษ์ นิยมกาญน์ รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 เปิดเผยว่า มีชาวอิหร่านอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 20 คน เป็นกลุ่มนักศึกษาและนักธุรกิจ ทั้งนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ แต่สั่งตรวจสอบความเคลื่อนไหวของชาวอิหร่านและชาวเลบานอนที่เข้าไปในพื้นที่ พร้อมรายงานให้ทราบทุกระยะ

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย ตำรวจ สภ.แม่จัน วางมาตรการตรวจเข้มอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะรถยนต์ที่ไปจากชายแดนอำเภอแม่สาย เข้าสู่อำเภอเมือง

นายพัฒนา สิทธิสมบัติ ประธานประสานงานเพื่อโครงการสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจ หอการค้า 10 จังหวัดภาคเหนือ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ระเบิดในกรุงเทพมหานครส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและด้านเศรษฐกิจเพียงแค่ระยะสั้น เพราะชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยบางส่วนเชื่อว่า ทางการไทยคลี่คลายเหตุการณ์ได้โดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง