รมว.พาณิชย์ จ้อรายการแทนนายกฯ คุยยอดส่งออกไตรมาส 2 สูงกว่าเป้า

การเมือง
18 ก.พ. 55
04:20
10
Logo Thai PBS
รมว.พาณิชย์ จ้อรายการแทนนายกฯ คุยยอดส่งออกไตรมาส 2 สูงกว่าเป้า

นายกฯ มอบ รมว.พาณิชย์ ชี้แจงนโยบายค่าครองชีพของประชาชน ผ่านรายการยิ่งลักษณ์พบประชาชน พร้อมระบุไตรมาส 2 ของปีนี้ตัวเลขการส่งออกจะโตกว่าเป้าหมายถึง 15%

ระหว่างจัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ มาจัดรายการ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้มาจัดรายการแทน ได้กล่าวถึงนโยบายในการดูแลปัญหาค่าครองชีพให้แก่ประชาชนว่า เป้าหมายของกระทรวงพาณิชย์ในปีนี้ ตั้งเป้าคุมเงินเฟ้อไม่ให้เกิน 3.5-3.8% ดังนั้นค่าครองชีพก็ควรจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบเดียวกัน

ขณะเดียวกัน รมว.พาณิชย์ยังเชื่อมั่นว่า ตัวเลขการส่งออกของประเทศในปี 2555 โดยเฉพาะในไตรมาส 2 จะโตกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 15% แม้ไตรมาสแรกจะมีผลพวงจากเหตุน้ำท่วมเข้ามาบ้างก็ตาม

สำหรับนโยบายดูแลค่าครองชีพของประชาชน กระทรวงพาณิชย์จะดูราคาสินค้าตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง ซึ่งไม่เพียงการดูแลราคาสินค้าด้วยราคาแนะนำ แต่ยังมีราคาสินค้าที่ถูกควบคุม โดยเฉพาะการดูแลผ่านศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือและควบคุมราคาสินค้า ซึ่งได้เปิดทำการอย่างเป็นทางการวานนี้ (17 ก.พ.) พร้อมกันนั้นก็มีทีมอาสาสมัครเคลื่อนที่จะลงพื้นที่ดูแล

สำหรับรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนในวันนี้ (18 ก.พ.) นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ มาจัดรายการแทน เพื่อนำเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาความเป็นอยู่ของประชาชน ขณะที่นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเป็นประธานประชุมชี้แจงนโยบายและแนวทางการดำเนินงาน "กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี" ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง