ญาติและเพื่อนร่วมงานศพ "วิทนีย์ ฮุสตัน"

ต่างประเทศ
18 ก.พ. 55
07:08
20
Logo Thai PBS
ญาติและเพื่อนร่วมงานศพ "วิทนีย์ ฮุสตัน"

สมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิทของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” นักร้องชื่อดังที่เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เดินทางมาร่วมพิธีศพซึ่งจัดขึ้นเป็นการส่วนตัว ก่อนที่จะมีการฝังศพในวันนี้

สมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิท รวมทั้ง “บ็อบบี้ คริสตินา บราวน์” ลูกสาววัย 18 ปี ของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” นักร้องชื่อดังชาวอเมริกันวัย 48 ปีที่เพิ่งเสียชีวิตได้ราว 1 สัปดาห์ เดินทางมาถึงสถานที่ตั้งศพของเธอในเมืองน็วก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” แล้ว โดยนักร้องและดาราหลายคนจะร้องเพลงและขึ้นพูดในงานศพของเธอด้วย ตั้งแต่ “อลิเซีย คีย์” และ “เควิน คอสต์เนอร์” ไปจนถึงบุคคลในวงการเพลงที่เธอยอมรับ รวมถึง “ดิออน วาร์วิค” ญาติของเธอ และ “อะรีธา แฟรงคลิน”

พิธีฝังศพของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” จะจัดขึ้นในวันนี้ (18 ก.พ.) โดยคาดว่าศพของเธอจะถูกฝังไว้ใกล้กับพ่อของเธอที่สุสานแฟร์วิวในเมืองเวสต์ฟีลด์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ หลังจากมีการจัดพิธีรำลึกเป็นการส่วนตัวที่โบสถ์แบ็บติสท์นิวโฮปในเมืองน็วก ซึ่งเป็นโบสถ์ที่เธอเคยฝึกร้องเพลงกับ “ซิซซี ฮุสตัน” แม่ของเธอ ในคณะร้องเพลงประสานเสียง

ขณะที่ชาวเมืองในบ้านเกิดของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” ต่างพากันรำลึกถึง “วิทนีย์ ฮุสตัน” อดีตเด็กสาวจากบ้านเกิดของพวกเขาที่กลายเป็นนักร้องซุปเปอร์สตาร์ชื่อก้องโลก โดยพวกเขารู้สึกว่าเธอเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว และรู้สึกภูมิใจในตัวเธอ พวกเขาได้นำดอกไม้มาวาง จุดเทียน และร่วมลงชื่อในสมุดไว้อาลัย

“วิทนีย์ ฮุสตัน” เสียชีวิตที่โรงแรมเบเวอร์รี ฮิลตันในนครลอสแองเจลลีส ก่อนจะมีการประกาศผลรางวัลแกรมมี่เพียง 1 วัน เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่แล้วตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาในประเทศไทย ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปสาเหตุการเสียชีวิต เพราะต้องรอผลตรวจสอบสารพิษในร่างกายของเธอก่อน ก่อนหน้านี้ “วิทนีย์ ฮุสตัน” ยอมรับว่า เคยใช้ยาเสพติดและดื่มสุราอย่างหนัก ทำให้มีการคาดเดากันว่าเธออาจจะเสียชีวิตเพราะใช้ยาเสพติดเกินขนาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง