ครอบครัว-เพื่อนสนิทร่วมงานศพ "วิทนีย์ ฮุสตัน" เป็นครั้งสุดท้าย

ต่างประเทศ
18 ก.พ. 55
14:08
36
Logo Thai PBS
ครอบครัว-เพื่อนสนิทร่วมงานศพ "วิทนีย์ ฮุสตัน" เป็นครั้งสุดท้าย

สมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิทของวิทนีย์ ฮุสตัน นักร้องชื่อดังที่เสียชีวิตเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วเดินทางไปร่วมพิธีศพซึ่งจัดขึ้นเป็นการส่วนตัว ก่อนที่จะมีการฝังศพเธอในวันนี้ ( 18 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น

ญาติและเพื่อนสนิทของวิทนีย์ ฮุสตัน นักร้องชื่อดังที่เสียชีวิตเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว เดินทางมาที่สถานที่ตั้งศพของเธอในเมืองน็วก รัฐนิวเจอร์ซี่ของสหรัฐฯ เพื่อร่วมพิธีเคารพศพซึ่งจัดขึ้นเป็นการส่วนตัวเมื่อคืนนี้ ก่อนที่จะมีการจัดพิธีศพในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นที่โบสถ์นิวโฮปแบ็บติสต์ ซึ่งเป็นโบสถ์ที่วิทนีย์เคยฝึกร้องเพลงกับนางซิซซี่ ฮุสตัน แม่ของเธอ ในคณะนักร้องประสานเสียง

โบสถ์นี้มีที่นั่งประมาณ 300 ที่นั่ง และตั้งอยู่ในเมืองน็วกเช่นกัน โดยจะมีสมาชิกในครอบครัว เพื่อน และคนในวงการเพลงที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมพิธี ในจำนวนนี้หลายคนจะขึ้นร้องเพลงและกล่าวไว้อาลัยในพิธีด้วย เช่น เควิน คอสต์เนอร์ ดาราชายที่แสดงภาพยนตร์เรื่อง เดอะ บอดี้การ์ด คู่กับเธอ คลิฟ เดวิส ที่ปรึกษาด้านงานเพลงและเป็นผู้ที่ชักนำวิทนีย์เข้าสู่วงการ ดิออน วาร์วิค เพื่อนนักร้องและเป็นญาติของเธอ รวมถึงอลิเซีย คีย์ และอรีธา แฟรงคลิน

หลังจากนั้นจะมีการทำพิธีฝังศพของวิทนีย์ โดยคาดว่า ศพของเธอจะถูกฝังไว้ใกล้กับนายจอห์น รัสเซล ฮุสตัน พ่อของเธอที่สุสานแฟร์วิวในเมืองเวสต์ฟีลด์ รัฐนิวเจอร์ซี่ ขณะที่ชาวเมืองในบ้านเกิดของวิทนีย์ต่างพากันรำลึกถึงวิทนี่ย์ อดีตเด็กสาวจากบ้านเกิดของพวกเขาที่กลายเป็นนักร้องซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องโลก โดยพวกเขารู้สึกว่า เธอเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว และ รู้สึกภูมิใจในตัวเธอ พวกเขาได้นำดอกไม้มาวาง จุดเทียน และ ร่วมลงชื่อในสมุดไว้อาลัย

วิทนีย์ เสียชีวิตที่โรงแรมเบเวอร์รี่ ฮิลตัน ในนครลอสแองเจิลลีส ก่อนจะมีการประกาศผลรางวัลแกรมมี่เพียง 1 วัน เมื่อวันบ่ายวันเสาร์สัปดาห์ที่แล้วตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาในประเทศไทย ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปสาเหตุการเสียชีวิต เพราะต้องรอผลตรวจสอบสารพิษในร่างกายของเธอก่อน ก่อนหน้านี้วิทนีย์ยอมรับว่าเคยใช้ยาเสพติดและดื่มสุราอย่างหนัก ทำให้มีการคาดเดากันว่าเธออาจจะเสียชีวิตเพราะใช้ยาเสพติดเกินขนาด 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง