ศิลปิน - ดาราร่วมไว้อาลัยในพิธีศพ "วิทนี่ย์ ฮุสตัน"

ต่างประเทศ
19 ก.พ. 55
11:32
25
Logo Thai PBS
ศิลปิน - ดาราร่วมไว้อาลัยในพิธีศพ "วิทนี่ย์ ฮุสตัน"

ศิลปิน และนักร้องผิวสีชื่อดังต่างร่วมไว้อาลัยในพิธีศพของวิทนี่ย์ ฮุสตัน น้กร้องชื่อดังระดับโลก ที่ใช้เวลานานเกือบ 4 ชั่วโมง

อลิเซีย คียส์ และสตีวี่ วันเดอร์ นักร้องระดับแถวหน้าของวงการร่วมกันร้องเพลงไว้อาลัยให้กับวิทนี่ย์ ฮุสตัน ในพิธีศพซึ่งจัดขึ้นที่โบสถ์ "นิว โฮป แบปติสท์" ในเมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ของสหรัฐ ซึ่งโบสถ์แห่งนี้เป็นโบสถ์ที่วิทนี่ย์มาร้องเพลงในคณะประสานเสียงตั้งแต่เล็กๆ

นอกจากนี้ ยังมีเควิน คอสเนอร์ ดาราชื่อดังซึ่งเคยแสดงภาพยนตร์เรื่อง "เดอะ บอดี้การ์ด" คู่กับวิทนี่ย์ เมื่อปี 2535 ได้ร่วมกล่าวไว้อาลัยด้วย ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่อง "เดอะ บอดี้การ์ด" ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงประกอบภาพยนตร์ "ไอ วิล ออลเวย์ เลิฟ ยู" ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของเธอโด่งดังยิ่งขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ มีรายงานว่า บ็อบบี้ บราวน์ อดีตสามีของเธอซึ่งเดินทางไปที่งานไว้อาลัย ถูกขอร้องให้ออกจากพิธี ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้จัดที่นั่งให้เขา แต่ต่อมาเขาถูกขอร้องให้ออกจากพิธีถึง 3 ครั้งด้วยกัน และยังถูกกีดกันไม่ให้พบกับลูกสาว ซึ่งเขามีโอกาสได้จูบโลงศพของวิทนี่ย์ และยอมออกจากพิธีโดยดีเพราะไม่ต้องการให้มีเรื่องมีราวเกิดขึ้น ทั้งนี้ บ็อบบี้ บราวน์ ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ที่ชักจูงให้วิทนี่ย์เข้าสู่โลกของยาเสพติด ในช่วงที่ทั้งคู่ยังใช้ชีวิตฉันท์สามีภรรยา นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่าเขาเคยทำร้ายร่างกายของนักร้องสาวด้วย

พิธีไว้อาลัยใช้เวลานานเกือบ 4 ชั่วโมง และก่อนที่จะย้ายโลงศพออกจากโบสถ์ก็มีการเปิดเพลง"ไอ วิล ออลเวย์ เลิฟ ยู" คลอไปจนโลงศพถูกขนขึ้นรถ ทั้งนี้ ศพของวิทนี่ย์จะถูกนำไปฝังที่สุสาน "แฟร์วิว" ในเขตเวสต์ฟิลด์ รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ เคียงข้างกับศพพ่อของเธอ จอห์น รัสเซลล์ ฮุสตัน ซึ่งเสียชีวิตเมื่อ 9 ปีก่อน วิทนี่ย์เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 48 ปี ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการเปิดเผย แต่คาดกันว่าน่าจะเกิดจากการทานยาเกินขนาดผสมกับการดื่มแอลกอฮอลล์ อย่างไรก็ดี คาดว่าผลการตรวจสารพิษในเลือดซึ่งจะทราบผลในอีก 8 สัปดาห์ข้างหน้า จะทำให้ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง