ตร.ชลบุรีจับแก๊งสามเณรปลอมหลอกเรี่ยไรเงิน

ภูมิภาค
21 ก.พ. 55
06:37
9
Logo Thai PBS
ตร.ชลบุรีจับแก๊งสามเณรปลอมหลอกเรี่ยไรเงิน

ตำรวจจับแก๊งค้ามนุษย์ในจังหวัดชลบุรีล่อลวงเด็กชายกว่า 10 คน บังคับให้แต่งชุดเป็นสามเณร ออกเดินสายบิณฑบาตเรี่ยไรเงิน เพื่อล้างหนี้ให้กับพ่อแม่

ตำรวจภูธรสัตหีบ จังหวัดชลบุรีสนธิกำลังบุกจับนางบุญนิภา ศรีเพียงจันทร์ อายุ 48 ปี พร้อมด้วยพรรคพวกอีก 3 คน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะเปิดห้องพักอยู่ที่โรงแรม พี.พี.เฮ้าส์ ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมของกลาง ตู้บริจาค บาตรพระ เครื่องแต่งกายพระสงฆ์ และเงินบริจาคอีกกว่า 10,000 บาท นอกจากนี้ ยังพบเด็กชายถูกโกนหัวอีกจำนวน 11 คนอยู่ในห้องพัก

ก่อนบุกเข้าจับ เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า บุตรหลานถูกแก๊งค้ามนุษย์ หลอกพามาทำงาน แต่กลับกักขังและบังคับให้โกนหัว แต่งกายเป็นสามเณร ออกตระเวนเรี่ยไรเงิน และบิณฑบาตในหลายพื้นที่ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคตะวันออก หากใครทำยอดไม่ได้ก็จะ ถูกทำร้ายร่างกาย และกักขังให้อยู่แต่ในห้อง ต่อมาเจ้าหน้าสืบทราบว่าแก๊งดังกล่าวมาเปิดห้องพัก 8 ห้องที่โรงแรม พี.พี.เฮ้าส์ จึงสนธิกำลังเข้าจับกุมได้ยกแก๊ง

พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ เปิดเผยว่า นางบุญนิภา ได้ไปหาพ่อแม่ของเด็กที่เป็นหนี้ โดยอ้างว่าจะพาไปทำงานเพื่อใช้หนี้ และบวชเป็นสามเณรเพื่อสร้างบุญกุศล แต่กลับพามาบังคับให้โกนหัวเป็นสามเณร รวมทั้งบังคับให้เสพยาบ้าและให้ออกเดินเรี่ยไรเงิน ข้าวสาร อาหารแห้ง ในหลายพื้นที่ โดยจะมีรถตู้และรถกระบะมารับ-ส่ง หากใครหาเงินได้ 10,000 บาท ก็จะได้กลับที่พัก ถ้าไม่ได้ก็จะบิณฑบาตจนดึก เมื่อมาถึงที่พักก็จะถูกทำร้าย นอกจากนี้ ยังสืบทราบว่าแก๊งนี้ยังมีเด็กที่ทำลักษณะเดียวกันอีกเกือบ 100 คน แยกกันเดินเรี่ยไรตามจังหวัดต่างๆ อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง