ศาลกีฬาโลกเตรียมตัดสินคดี "บิน ฮัมมัม" ติดสินบนในเดือน เม.ย.นี้

กีฬา
21 ก.พ. 55
06:51
7
Logo Thai PBS
ศาลกีฬาโลกเตรียมตัดสินคดี "บิน ฮัมมัม" ติดสินบนในเดือน เม.ย.นี้

ศาลกีฬาโลกเตรียมตัดสินคดีให้สินบนของ โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ในเดือนเมษายนนี้ ซึ่ง บินฮัมมัม ยืนยันจะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด

ความคืบหน้าของโมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม อดีตประธานเอเอฟซีชาวกาตาร์ที่ถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลตลอดชีวิตเมื่อปีที่แล้วจากคดีสินบนเกี่ยวกับการเลือกตั้งตำแหน่งประธานฟีฟ่า ซึ่ง บินฮัมมัม ยื่นอุทธรณ์เรื่องดังกล่าวต่อศาลกีฬาโลกนั้นล่าสุดทีมกฏหมายของ บินฮัมมัม ยืนยันว่า เจ้าตัวจะเดินหน้าต่อสู้คดีเพื่อแสดงให้เห็นว่า หลักฐานของคณะกรรมการจริยธรรมฟีฟ่าซึ่งเอาผิดบิน ฮัมมัม นั้นเป็นหลักฐานเท็จที่ถูกสร้างขึ้น โดยศาลกีฬาโลกจะมีพิจารณาตัดสินคดีนี้ในวันที่ 18-19.เม.ย.นี้

ประเทศลิเบียจัดการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์รายการพิเศษซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปีที่สโมสรฟุตบอลจากต่างชาติจะเดินทางมาแข่งขันที่ลิเบีย โดยสโมสรซีเอสเคเอ โซเฟีย ทีมแชมป์ลีกบัลแกเรีย 31 สมัย ได้เดินทางมาแข่งขันนัดพิเศษกับทีมนาสเซอร์ เบงกาซี และ อัลอาลี ตริโปลี สองสโมสรในฟุตบอลลีกลิเบีย

เมื่อปีที่แล้ววงการกีฬาในประเทศลิเบียต้องหยุดชะงักจากเหตุการณ์จราจลต่อต้านการปกครองของ มูฮัมมาร์ กัดดาฟี ซึ่งเริ่มประทุขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ซึ่งการกลับมจัดการแข่งขันฟุตบอลในเกมนี้ลิเบียต้องการส่งข้อความให้ทั่วโลกเห็นถึงความมั่นคงของประเทศที่พร้อมจะก้าวไปข้างหน้าสำหรับการเลือกตั้งที่กำหนดไว้ในวันที่ 23 มิ.ย.ปีนี้

ฟุตบอลเคลาซูล่าร์ลีกอาร์เจนติน่านัดที่สองของฤดูกาล โบคา จูเนียร์ พลาดโอกาสเก็บชัยชนะเป็นนัดที่สองติดต่อกันหลังบุกไปทำได้แค่เสมอกับยูเนี่ยน ซานตาเฟแบบไร้สกอร์ 0-0 โบคา มี 4 คะแนน รั้งอันดับที่ 6 ของตาราง อีก 1 คู่ โกดอย ครูซ ลงเล่นในบ้านของตัวเองและเหลือผู้เล่น 10 คน ตั้งแต่นาทีที่ 38 แต่สุดท้ายโกดอยมาได้ประตูชัยก่อนหมดเวลา 5 นาทีจากลีโอนาร์โด้ ซิกาลี่ โกดอย อยู่อันดับที่ 7 มี 4 คะแนนเท่ากับโบคา จูเนียร์และตามหลังลานุสทีมจ่าฝูงที่ชนะรวดทั้งสองนัดอยู่ 2 คะแนน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง