ทหารพรานปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ จ.ปัตตานี คนร้ายดับ 2 สาหัส 1

ภูมิภาค
21 ก.พ. 55
11:51
12
Logo Thai PBS
ทหารพรานปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบ จ.ปัตตานี คนร้ายดับ 2 สาหัส 1

การตรวจสอบเหตุยิงชาวบ้านในจังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 4 คน ล่าสุด คณะกรรมการอิสระ เร่งรวบรวมข้อมูล และรอผลตรวจอาวุธปืน ส่วนเหตุยิงปะทะระหว่างทหารพรานกับผู้ก่อความไม่สงบใน อำเภอปะนาเระ มีผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 คน สาหัส 1 คน

กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ตรวจสภาพศพผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ใช้อาวุธสงครามกราดยิงทหารพราน กรมทหารพรานที่ 44 ขณะรักษาความปลอดภัย ริมถนนสายปะนาเระ-สายบุรี บริเวณบ้านพร้าว อำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี ทหารจึงยิงตอบโต้ และเกิดการปะทะกันนานกว่า 20 นาที

หลังเสียงปืนสงบลง พบผู้ก่อเหตุถูกยิงเสียชีวิต 2 คน จากนั้นคนร้ายที่เหลืออีก 3 คน พยายามขับรถกระบะหลบหนี ทหารจึงขับรถติดตาม และเกิดปะทะกันอีกครั้ง ห่างจากจุดแรกประมาณ 400 เมตร ทำให้กลุ่มก่อเหตุเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ส่วนทหารพรานบาดเจ็บ 2 นาย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก และปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร อีก 1 กระบอก ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลืออีก 3 คน อยู่ระหว่างติดตามตัว
 
ส่วนการประชุมของคณะกรรมการอิสระ เพื่อตรวจสอบเหตุยิงชาวบ้านในตำบลปุโล๊ะปุโย เสียชีวิต 4 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ วันนี้ได้รวบรวมข้อมูลจากชาวบ้าน และพยานแวดล้อมอื่นๆ เพื่อลำดับเหตุการณ์ และติดตามผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เรื่องอาวุธปืน 2 กระบอก ที่ทหารอ้างว่าพบในรถของชาวบ้าน เบื้องต้นคณะกรรมการอิสระ ได้ประสานตำรวจ และคณะกรรมการพนักงานสอบสวนเพื่อขอทราบความคืบหน้าทางคดี จากนี้จึงจะพิจารณาว่า มีประเด็นใดที่ต้องสอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง