"ยิ่งลักษณ์" จ่อพัฒนาภาคอีสาน เชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้าน

การเมือง
21 ก.พ. 55
15:54
7
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" จ่อพัฒนาภาคอีสาน เชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้าน

นายกฯ เผยเตรียมพัฒนาภาคอีสานให้เชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้าน เล็งนำโครงการต่างๆ ที่ลงพื้นที่ในวันนี้เข้าที่ประชุม ครม.เพื่อพิจารณาในวันพรุ่งนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างงานเลี้ยงต้อนรับคณะรัฐมนตรีที่เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรครั้งที่ 2 ที่จังหวัดอุดรธานี และงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดของนายพายัพ ชินวัตร ประธาน ส.ส.ภาคอีสาน ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านพักของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม โดยระบุว่าดีใจ เพราะได้มาจังหวัดอุดรธานีหลายครั้ง แต่ครั้งนี้มีหลายโครงการที่อยากจะพัฒนา โดยเฉพาะจุดเชื่อมต่อแนวชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน การท่องเที่ยว และเกษตรกรรม ซึ่งจะมีการนำโครงการที่มีการเสนอจากภาคเอกชนและภาคส่วนอื่นๆ รวมถึง ส.ส. เสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (22 ก.พ.) จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมร้องเพลงดาวกระดาษของ “ปนัดดา เรื่องวุฒิ” โดยกล่าวว่า อยากนำดาวและเดือนมาให้กำลังใจกับทุกคน แต่ขณะนี้ไม่มี และเอาลงมาไม่ได้ จึงเอาดาวกระดาษมามอบให้ก่อน

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น บรรดารัฐมนตรี และ ส.ส.ของพรรคต่างหมุนเวียนกันขึ้นร้องเพลงบนเวที อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ร้องเพลงนึกเสียว่าสงสาร พร้อมระบุว่า มอบให้พรรคประชาธิปัตย์ โดยมอบเป็นพิเศษให้แก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ขณะเดียวกันยังกล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยจะคบกับใครก็ได้ แต่อย่าคบกับพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ หากพรรคเพื่อไทยถูกยุบพรรคก็จะตั้งพรรคใหม่ชื่อพรรคทักษิณ และมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง