ทหารพรานปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบภาคใต้ที่ จ.ปัตตานี คนร้ายตาย 3 -จนท.เจ็บ 3

ภูมิภาค
22 ก.พ. 55
00:25
8
Logo Thai PBS
ทหารพรานปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบภาคใต้ที่ จ.ปัตตานี คนร้ายตาย 3 -จนท.เจ็บ 3

เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมบริเวณป่าละเมาะในพื้นที่อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เพื่อติดตามกลุ่มก่อความไม่สงบที่หลบหนี หลังกราดยิงทหารพรานชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน แต่ถูกตอบโต้จนเสียชีวิต 3 คน ส่วนทหารบาดเจ็บ 3 นาย

เฮลิคอปเตอร์บินวนบริเวณป่าริมถนนเรียบริมทะเลบ้านพร้าว ตำบลปะนาเระ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เพื่อติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่คาดว่า หลบซ่อนตัวอยู่ หลังก่อเหตุใช้อาวุธสงครามกราดยิงทหารพรานที่ 44 ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน 7 นาย ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ริมถนน จนเกิดการปะทะกันกว่า 20 นาที

ขณะเดียวกันกำลังทหารและตำรวจกว่า200 นาย ได้ปิดล้อมพื้นที่เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุคาดว่า ยังซ่อนตัวอยู่ หลังผู้ก่อเหตุ 1 ใน 3 ถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บ โดยการตรวจสอบหลังเหตุการณ์ปะทะยุติลง พบกลุ่มผู้ก่อเหตุ เสียชีวิต 2 คน และถูกยิงเสียชีวิตระหว่างหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้านอีก 1 คน ส่วนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย ในที่เกิดเหตุพบปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก และปืนพก อีก 1 กระบอก จึงตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบว่า เป็นปืนของราชการ และ เคยใช้ก่อคดีความมั่นคงหรือไม่

ผู้ก่อเหตุที่ถูกยิงเสียชีวิตทั้ง 3 คน โพกผ้าปิดบังใบหน้า คนแรกชื่อ นายเจ๊ะรอสลัน เจ๊ะอุมา อายุ 27 ปี เสียชีวิตบนถนน ข้างตัวมีปืนเอ็ม 16 บรรจุกระสุนเต็มแม็ก คนที่ 2 ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 ปี อยู่ห่างกันประมาณ 5 เมตร และคนที่ 3 ไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 25 ปี เชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแนวร่วมกลุ่มก่อเหตุร้ายในพื้นที่

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์โตโยต้า วีโก้ สีบอร์นเงิน ทะเบียน บจ 5849 ยะลา ตรวจสอบภายในรถพบถังแก๊สปิกนิกมีสายไฟติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บกู้ปรากฏว่าไม่พบดินระเบิด

 
สอบสวนทราบว่าขณะที่ทหารพราน 4415 จำนวน 10 นาย กำลังก่อสร้างป้อมจุดตรวจร่วมกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. โดยได้แบ่งกำลังก่อสร้าง 6 นาย ส่วนอีก 4 นาย กระจายกำลังดูแลความปลอดภัยรอบ ๆ ปรากฏว่ามีคนร้ายประมาณ 7 คน ขับรถยนต์มาจอดบริเวณสามแยกห่างจากป้อมประมาณ 10 เมตร

จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ3 คน ที่อยู่หลังกระบะ ลงจากรถวิ่งไปด้านข้างแล้วใช้ปืนยิงใส่ แต่เจ้าหน้าที่ และ ชรบ.ระวังตัวอยู่แล้วทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตทันที 2 คน ส่วนที่เหลือหลบหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจนเกิดการยิงปะทะกันอีกครั้งบริเวณบ้านของชาวบ้านทำให้คนร้ายเสียชีวิตอีก 1 คน ส่วนคนร้ายที่เหลือประมาณ 4 คนหลบหนีไปได้

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่รู้ข่าวมาก่อนแล้วว่าจะมีการก่อเหตุ โดยมีเป้าสังหาร คือนายวรกิจ นิศร ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังดูแลความปลอดภัย ทั้งบ้านของผู้ใหญ่บ้าน และบริเวณป้อมที่กำลังก่อสร้าง กระทั่งคนร้ายเข้ามาก่อเหตุตามที่ได้รับแจ้งจึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง