สมาคมมวยโลก ยกย่อง “เขาทราย” แชมป์โลกตลอดกาลซูเปอร์ฟลายเวท

กีฬา
22 ก.พ. 55
05:22
36
Logo Thai PBS
สมาคมมวยโลก ยกย่อง “เขาทราย” แชมป์โลกตลอดกาลซูเปอร์ฟลายเวท

สมาคมมวยโลก ประกาศ ให้ “เขาทราย แกแล็กซี่” อดีตแชมป์โลกชาวไทย เป็น "แชมป์โลกตลอดกาล" รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสมาคมมวยโลก เนื่องจากสร้างสถิติป้องกันแชมป์โลกได้นานที่สุด 19 ครั้ง

สมาคมมวยโลก ประกาศยกย่องเกียรติคุณให้ “เขาทราย แกแล็กซี่” อดีตแชมป์โลกชาวไทย รุ่นจูเนียร์แบนตัมเวท เจ้าของ สถิติป้องกันแชมป์โลก 19 ครั้ง ก่อนเลิกชกมวยโดยไม่เสียแชมป์ให้ใคร เป็นแชมป์โลกตลอดกาล ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท หรือ จูเนียร์แบนตัมเวท (115 ปอนด์) โดยจะมีพิธีประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลในงาน "ดับเบิลยูบีเอ อวอร์ดส์"ที่ปานามาซิตี้ ประเทศปานามา วันที่ 28 ก.พ.นี้

ส่วนแชมป์โลกตลอดกาล รุ่นเฮฟวีเวท ได้แก่ โมฮัมหมัด อาลี, รุ่นครุยเซอร์เวท ได้แก่ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์, รุ่นไลท์เฮฟวีเวท ได้แก่ เวอร์จิน ฮิลล์, รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท ได้แก่ ชูการ์ เรย เลียวนาร์ด, รุ่นมิดเดิลเวท ได้แก่ คาร์ลอส มอนซอน, รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท ได้แก่ โธมัส เธิร์น, รุ่นเวลเตอร์เวท ได้แก่ ชูการ์ เรย์ โรบินสัน, รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท ได้แก่ อันโดนิโอ เคอร์เวนเตส, รุ่นไลท์เวท ได้แก่ โรแบร์โต ดูรัน, รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท ได้แก่ กาเบรียล อีลอร์เด, รุ่นเฟเธอร์เวท ได้แก่ ยูเซบิโอ เปโดรซา, รุ่นซูเปอร์แบนดัมเวท ได้แก่ วิลเฟรโด โกเมซ, รุ่นแบนตัมเวท ได้แก่ อิเดอร์ จอฟเฟร, รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ได้แก่ เขาทราย แกแล็กซี่, รุ่นฟลายเวท ได้แก่ ปาสคาล เปเรซ, รุ่นไลท์ฟลายเวท ได้แก่ โยโกะ กูชิเกน และ รุ่นมินิมัมเวท ได้แก่ ลีโอ กาเมซ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง