อัยการสั่งฟ้อง “อาทริส ฮุสเซน” ชี้สำนวนเสร็จก่อน 4 มี.ค. หากไม่พบความผิดเพิ่มเติม

การเมือง
22 ก.พ. 55
10:50
16
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้อง “อาทริส ฮุสเซน”  ชี้สำนวนเสร็จก่อน 4 มี.ค. หากไม่พบความผิดเพิ่มเติม

พนักงานสอบสวนนำสำนวนสั่งฟ้อง นายอาทริส ฮุสเซน และ นายแซมมี่ เปาโล 2 ผู้ต้องหา ในความผิดฐานมีสารต้องห้ามไว้ในครอบครอง ตาม พ.ร.บ. ยุทธภัณฑ์ ขณะที่อธิบดีอัยการ ระบุ พิจารณาตามหลักฐาน หากไม่พบความเชื่อมโยงถึงบุคคลอื่น สำนวนจะเสร็จก่อนครบกำหนดฝากขัง 4 มีนาคม

นายอาทริส ฮุสเซน ซึ่งถูกจับฐานครอบครองสารแอมโมเนียมไนเตรท และปุ๋ยยูเรีย  ที่ล่าสุด พนักงานสอบสวนนำสำนวน จำนวน 3412 แผ่น รวม 8 แฟ้ม ส่งให้ อธิบดีอัยการสำนักงานอาญาพิจารณาแล้ว โดยพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง นายอาทริส และนายแซมมี่ เปาโล ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ในความผิดฐานมีสารต้องห้ามไว้ในครอบครอง ซึ่งผิดตามพระราชบัญญัติ ยุทธภัณฑ์ มีอัตรโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี 
อธิบดีอัยการ ระบุ จะพิจารณาตามสำนวนที่ส่งมาให้ รวมถึงหลักฐานว่ามีความเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นหรือไม่ หากไม่พบเพิ่มเติมก็ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะทำงานอีก เพราะคดีไม่มีความซับซ้อน และจะสามารถทำสำนวนแล้วเสร็จก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้าย วันที่ 4มีนาคมนี้
ส่วนนายแซมมี่ ที่หลบหนีอยู่ หากอัยการพิจารณาว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง และสั่งฟ้อง ก็จะมีการขออนุมัติหมายจับพร้อมไปด้วย สำหรับสำนวนคดีทั้งหมดที่ส่งฟ้องครั้งนี้ เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการตรวจพิสูจน์สารระเบิด ที่ถูกพบภายในบ้านพักของนายอาทริส ที่เช่าไว้ในจังหวัดสมุทรสาคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง