ตร.ค้านประกัน นายมูฮัมหมัด ฮาซาอิ ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน

อาชญากรรม
22 ก.พ. 55
12:31
17
Logo Thai PBS
ตร.ค้านประกัน นายมูฮัมหมัด ฮาซาอิ ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน

ตำรวจนำตัวนายมูฮัมหมัด ฮาซาอิ หนึ่งผู้ต้องหาคดีระเบิดในซอยสุขุมวิท 71 ไปฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นผลัดแรกเวลา 12 วัน โดยคัดค้านการประกันตัว

ตำรวจกองบังคับการปฏิบัตการพิเศษ (191) และกองปราบปราม ควบคุมตัวนายมูฮัมหมัด ฮาซาอิ ผู้ต้องหาคดีระเบิดในซอยสุขุมวิท 71 ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ในความผิดฐานทำและมีไว้ซึ่งระเบิดในความครอบครอง ร่วมทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้ความเสียหายต่อทรัพย์สิน โดยพนักงานสอบสวนได้ระบุการคัดค้านการประกันตัวไว้ในคำร้องว่า คดีนี้เป็นคดีอาญา มีอัตราโทษสูงประกอบกับที่เกิดเหตุมีการตรวจพบวัตถุระเบิดที่มีอานุภาพร้ายแรง หากศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาอาจจะเข้าไปยุ่งกับพยานหลักฐาน และเกรงว่าจะเป็นภัยต่อสังคมจึงขอคัดค้านการประกันตัว

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจตระเวนชายแดนเฝ้าระวังบุคคลเข้าออกประเทศไทย โดยแต่เดิมเป็นการเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรมทั่วไป แต่ขณะนี้จะเน้นไปที่เรื่องความมั่นคง โดยเฉพาะบุคคลต้องสงสัยที่อาจจะเดินทางเข้าออกไทย ส่วนการขอรับตัว นายซีดากัส ซาเดท มะห์ซุด ชาวอิหร่านที่ถูกทางการมาเลเซียควบคุมตัวนั้นทราบว่า ทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้ส่งคำร้องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อให้ประสานตามขั้นตอนแล้ว

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบสติกเกอร์ที่มีอักษรภาษาอังกฤษตรงกันกับบริเวณทางลงทางด่วนเพลินจิตที่ตู้โทรศัพท์หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ใกล้กับสี่แยกอโศก และตู้โทรศัพท์หน้าอาคารซีทีไอทาวเวอร์ รวมทั้งหน้าการไฟฟ้านครหลวง สาขาคลองเตย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง