จนท.ยึดไม้พะยูง 118 ท่อนฝังดินอำพรางที่ จ.ตราด

ภูมิภาค
23 ก.พ. 55
01:05
8
Logo Thai PBS
จนท.ยึดไม้พะยูง 118 ท่อนฝังดินอำพรางที่ จ.ตราด

เจ้าหน้าที่จังหวัดตราดตรวจยึดไม้พะยูง 118 ท่อน โดยทั้งหมดถูกฝังดินไว้ในบริเวณบ้าน ขณะที่เจ้าของบ้านไหวตัวทันหลบหนีออกจากพื้นที่ ก่อนกำลังเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง

กำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยปฎิบัติการพิเศษจังหวัดตราด กว่า 60 นาย สนธิกำลังนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 92 หมู่5 ตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง ซึ่งเป็นบ้านของนายทรวง เทพธรานนท์ หลังสืบทราบว่ามีการซุกซ่อนไม้พะยูงไว้ในบริเวณบ้าน

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางไม้พะยูง จำนวน 118 ท่อน ขนาดหน้ากว้าง20-40 นิ้ว หนา 10-30 นิ้ว ความยาวประมาณ 2-3 เมตร ซึ่งไม้ทั้งหมดถูกฝังดินไว้ในบริเวณบ้านก่อนเจ้าหน้าที่จะช่วยกันขุดขึ้นมา นอกจากนี้ยังพบไม้พะยูงแปรรูปอีกหลายสิบแผ่น ซุกซ่อนอยู่ในห้องเก็บของปะปนกับไม้ชนิดอื่น

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า บริเวณบ้านยังมีร่องรอยการขุดดินอีกหลายจุดเชื่อว่า อาจมีไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่ใต้ดินอีกจำนวนหลายท่อน ซึ่งขณะนี้กำลังประสานรถแบคโฮมาทำการขุดหาไม้ของกลางทั้งหมด ส่วนนายทรวงเจ้าของบ้าน ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ มีเพียงนางบัวคำ เทพธรานนท์ ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นคนดูแลบ้านเท่านั้น และไม่มีส่วนรู้เห็นกับไม้พะยูง การตรวจยึดไม้ในครั้งนี้ยังเชื่อว่า มีผู้มีอิทธิผลในพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกการเคลื่อนย้ายและซุกซ่อนไม้ทั้งหมดในบ้านหลังนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง