ทางการอิรักอ้าง "อัลกออิดะห์" พยายามล้มการประชุมสันนิบาตอาหรับ

ต่างประเทศ
24 ก.พ. 55
02:28
9
Logo Thai PBS
ทางการอิรักอ้าง "อัลกออิดะห์" พยายามล้มการประชุมสันนิบาตอาหรับ

รัฐบาลอิรัก อ้างว่า การโจมตีหลายระลอกทั่วประเทศเมื่อวานนี้เป็นฝีมือของเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ซึ่งพยายามแสดงให้เห็นว่ายังมีศักยภาพและล้มการประชุมของสันนิบาตอาหรับ

การก่อเหตุรุนแรงในอิรักเมื่อวานนี้เกิดขึ้นหลายเมืองทั่วประเทศ รวมถึงกรุงแบกแดด โดยรูปแบบของการโจมตีมีทั้งระเบิดด้วยรถยนต์หรือคาร์บอมบ์ ฝังระเบิดเป็นกับดักไว้ตามถนน รวมถึงลอบยิง ซึ่งเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง โดยเหตุรุนแรงในอิรักระลอกล่าสุดนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย55 คนและบาดเจ็บอย่างน้อย 225 คนทั่วประเทศ

โดยตามภาพนี้เป็นเหตุการณ์คาร์บอมบ์ใกล้กับร้านอาหารและโรงเรียนประถมทางด้านเหนือของกรุงแบกแดด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 62 คน ซึ่งตำรวจบอกว่าผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นนักเรียน

การโจมตีครั้งนี้นับเป็นระลอกล่าสุดนับตั้งแต่สหรัฐซึ่งเข้ามายึดครองอิรักนานกว่า 9 ปี ถอนทหารทั้งหมดออกไปเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลอิรัก ชี้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ โดยมีเป้าหมายล้มแผนการประชุมของสันนิบาตอาหรับ่ รวมทั้งเป็นการแสดงพลังว่ายังคงมีศักยภาพในการก่อเหตุร้ายได้ทุกเมื่อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง