ตร.ปัตตานีเตรียมสรุปสำนวนยิง 4 ศพให้ผู้ว่าฯพิจารณา

ภูมิภาค
25 ก.พ. 55
06:55
10
Logo Thai PBS
ตร.ปัตตานีเตรียมสรุปสำนวนยิง 4 ศพให้ผู้ว่าฯพิจารณา

ตำรวจอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เตรียมสรุปสำนวนการสอบสวนคดีทหารพรานยิงชาวบ้านเสียชีวิต 4 ศพ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พิจารณาหาจุดอ่อน ก่อนส่งสำนวนทั้งหมดให้อัยการส่งฟ้องศาล ขณะที่จังหวัดยะลาเกิดเหตุคนร้ายยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ตำรวจจังหวัดยะลาเก็บปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 5 ปลอก ที่ตกอยู่บนถนนเทศบาล 5 อำเภอเมือง เพื่อนำไปตรวจสอบหากลุ่มคนร้ายจำนวน 2 คน ที่ใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ยิงนายซัดฎัม เจ๊แวกูนิง ขณะเดินอยู่ในซอย จนได้รับบาดเจ็บไหล่ซ้ายและขาซ้าย ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษา ที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนสาเหตุขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ

สำหรับความคืบหน้าคดีทหารพรานกองร้อย4302 ยิงชาวบ้านตำบลปุโละปุโย เสียชีวิต 4 คน ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เตรียมลงพื้นที่ตำบลปุโละปุโย เพื่อหาข้อมูลเพื่มเติมอีกครั้ง หลังพบว่าการสอบสวน 2 ครั้งที่ผ่านมา ข้อมูลบางอย่างไม่สมบูรณ์และยังมีข้อบกพร่อง

นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการยังไม่สามารถสรุปหาข้อเท็จจริงคดีนี้ได้ เพราะคดีนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เจ้าหน้าที่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมอีก คาดว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 30 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง