"เฟดเอ็กซ์" ยันไม่เลิกเล่นตั้งเป้าแข่งโอลิมปิก 5 สมัย

กีฬา
27 ก.พ. 55
06:48
6
Logo Thai PBS
"เฟดเอ็กซ์" ยันไม่เลิกเล่นตั้งเป้าแข่งโอลิมปิก 5 สมัย

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยืนยันว่าเขายังไม่มีแผนแขวนแร็กเกต และตั้งใจจะลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 5 ในอีก 4 ปีข้างหน้าด้วย

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกวัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะลงแข่งขันเทนนิสดูไบ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในสัปดาห์นี้ โดยเฟดเอ็กซ์ซึ่งคว้าเหรียญทองประเภทชายคู่กีฬาโอลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2008 กล่าวว่า เขายังไม่มีแผนที่จะเลิกเล่น และหวังว่าจะมีโอกาสได้ลงเล่นโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 5 ในปี 2016 ที่ประเทศบราซิล

นอกจากนี้ เฟเดอเรอร์ยังกล่าวว่า พอใจกับผลงานของตัวเองและสภาพร่างกายในตอนนี้ ขณะที่โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก กล่าวว่า เขาเฝ้ารอพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เพราะเขามีโอกาสเป็นตัวแทนถือธงชาติเซอร์เบียในวันนั้น และจะได้สวมเสื้อทีมชาติลงแข่งขัน ซึ่งต่างกับวิมเบิลดันที่ต้องสวมชุดแข่งสีขาวลงสนาม

และแอนดี้ เมอร์เรย์ ก็พูดถึงโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเขาน่าจะได้เป็นตัวแทนทีมสหราชอาณาจักรหากไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บว่าต้องการคว้าเหรียญทองให้ได้ แต่หากได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งก็ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจแล้ว ซึ่งเขาจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศ

ส่วนการแข่งขันเทนนิสรายการมอร์แกน คีแกน แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบชิงชนะเลิศ มิลอส ราโอนิก มือวางอันดับ 4 ของรายการจากแคนาดา พบกับ เจอร์เก้น เมลเซอร์ นักเทนนิสจากออสเตรีย ผลปรากฏว่า เมลเซอร์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จหลังหวดเอาชนะราโอนิก 2 เซตรวด 7-5, 7-6 ไทเบรก 7-4 เป็นแชมป์รายการที่ 4 ของเมลเซอร์ ส่วนราโอนิกอกหักเป็นได้เพียงแค่รองแชมป์รายการนี้ 2 ปีติดต่อกัน

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง