รมว.คมนาคมยืนยันไม่มีหลักฐานเพียงพอ เอาผิดทางวินัย "สุพจน์"

เศรษฐกิจ
28 ก.พ. 55
13:17
16
Logo Thai PBS
รมว.คมนาคมยืนยันไม่มีหลักฐานเพียงพอ เอาผิดทางวินัย "สุพจน์"

กระทรวงคมนาคมยังคงย้ำข้อมูลเดิมว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะสอบสวนทางวินัยนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ขณะที่ป.ป.ช. มีคำสั่งอายัดบ้านพร้อมที่ดินรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท หลังพบว่า มีการโอนย้ายกรรมสิทธิ์ระหว่างการสอบกรณีร่ำรวยผิดปกติ

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์สั่งอายัดที่ดิน 3 แปลงพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 3 รายการซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 77 ซอยลาดพร้าว 64 แยก 2 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร หลังจากคณะอนุกรรมการตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติพบว่า นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โอนย้ายกรรมสิทธิ์ให้บุตรสาวและบุตรเขยเมื่อวันที่ 15 และ19 มกราคมที่ผ่านมา

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นการทำนิติกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างการพิจารณาคดีอาจทำให้เกิดช่องทางที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายจึงมีเหตุเร่งด่วนให้ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติระงับการกระทำไว้ก่อน

ขณะเดียวกันยังเห็นชอบให้นายสุพจน์ทำหนังสือชี้แจงกรณีข้อมูลจำนวนเงินที่ถูกปล้นไม่ตรงกัน โดยเฉพาะเงินสดที่ถูกอายัดไว้ 18 ล้านบาท จากนั้นให้ทำหนังสือชี้แจง เรื่องบัญชีเงินฝาก ที่ดิน และยานพาหนะ เนื่องจากข้อมูลมีจำนวนมาก แต่ตามกรอบเวลาการสอบจะสิ้นสุดในวันที่ 8 มี.ค.นี้

ขณะที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมรับทราบการดำเนินการของ ป.ป.ช. แต่ยังคงย้ำว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยนายสุพจน์ และ ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงของนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้สรุปยุติการสอบสวนชั่วคราว เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอที่จะดำเนินการได้

สำหรับ ป.ป.ช. ตั้งประเด็นไต่สวนคดีนายสุพจน์ 3 ประเด็น คือ การยื่นบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ร่ำรวยผิดปกติ และทุจริตต่อหน้าที่ ซึ่งนายสุพจน์เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยังไม่ชี้แจงรายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง