คมนาคมเตรียมตั้ง กก.ชุดใหม่สอบคดีปลัดฯ

การเมือง
29 ก.พ. 55
11:50
9
Logo Thai PBS
คมนาคมเตรียมตั้ง กก.ชุดใหม่สอบคดีปลัดฯ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสั่งให้ฝ่ายกฎหมายศึกษา 2 วันว่าจำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยปลัดกระทรวงคมนาคมชุดใหม่หรือไม่ หลังปปช.มีมติสั่งอายัดทรัพย์ และเป็นช่วงเดียวกับที่คณะกรรมการชุดเดิมขอยุติการสอบสวน

ภายหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. มีมติให้อายัดบ้านและที่ดินย่านลาดพร้าว มูลค่า 20 ล้านบาท และที่ดิน 7 แปลงของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เนื่องจากพบหลักฐานการโอนย้ายทรัพย์สินให้บุตรระหว่างช่วงการพิจารณาคดี

นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสั่งฝ่ายกฎหมายของกระทรวงคมนาคม พิจารณาข้อกฎหมาย 2 วัน ว่าจำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เพื่อสอบสวนทางวินัยนายสุพจน์ หรือไม่ ในประเด็นที่ ปปช.สั่งอายัดทรัพย์ ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาที่กรรมการสอบชุดนายธงทอง จันทรางศุ ขอยุติการสอบสวน

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงชุดที่มีนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่เริ่มสอบสวนมาตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2554 ได้ขอยุติการสอบสวน โดยให้เหตุผลว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอต่อการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย

ด้าน พ.ต.อ.สีหนาถ ประยูรรัตน์ รักษาราชการแทน เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เปิดเผยว่า ทาง ป.ป.ง. ยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เนื่องจากผลการชี้มูลของ ป.ป.ช. เป็นการชี้มูลเรื่องร่ำรวยผิดปกติ ไม่ใช่การทุจรติต่อหน้าที่ จึงยังไม่เข้าข่ายกฎหมายการฟอกเงิน แต่ขณะนี้ ป.ป.ง.ยังติดตามตรวจสอบบัญชีนายสุพจน์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการโยกย้าย โอนเงินจากบัญชี ส่วนการตรวจสอบบัญชี ก่อนหน้านี้ ยังไม่มีการตรวจสอบไปยังบุคคลภายนอกที่ได้รับการโอนเงินได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง