"วรเจตน์" แถลงยืนยันดำเนินบทบาทแกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ตามเดิม

การเมือง
29 ก.พ. 55
13:44
20
Logo Thai PBS
"วรเจตน์" แถลงยืนยันดำเนินบทบาทแกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ตามเดิม

"วรเจตน์" แถลงข่าวยืนยันยังดำเนินบทบาทตามเดิมแม้ถูกทำร้ายร่างกาย และ ไม่ขอกำลังเจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัยส่วนตัว ส่วนสาเหตุเชื่อว่า มาจากการเป็นแกนนำกลุ่มนิติราษฎร์

รศ.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดแถลงข่าวที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ถึงเหตุการณ์ที่ถูกทำร้ายว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลา 15.40 น.ซึ่งตนเองขับรถยนต์กลับมาจากการบรรยายเพื่อจะมาประชุมในเวลา 16.00 น.แต่ระหว่างที่กำลังลงจากรถได้มีชายสวมเสื้อเชิ้ตสีส้ม ตรงเข้ามาชกที่กกหูด้านขวาหลายครั้ง และขณะนั้นอาจารย์อีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้มากันคนร้ายออกไป ขณะเดียวกันได้มีคนร้ายอีกคนสวมเสื้อเชิ้ตสีดำเข้ามาทำร้ายอีกรอบ รศ.วรเจตน์ บอกอีกว่า ขณะถูกทำร้ายได้ยินคนร้ายพูดว่า ได้มาดักรอทำร้ายตนเองตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุของการทำร้ายนั้น รศ.วรเจตน์ เชื่อว่า มาจากบทบาท และ หน้าที่ของตนเองที่เป็นแกนนำกลุ่มนิติราษฏร์ที่ตนเองกำลังดำเนินอยู่ แต่ยืนยันแม้จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองยังจะดำเนินบทบาท และ หน้าที่ตามเดิม ส่วนในเรื่องของคดีจะไปแจ้งความในข้อถูกทำร้ายร่างกายต่อไป

รศ.วรเจตน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ก่อหน้าเคยถูกจดหมายข่มขู่มาแล้ว แต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์ซึ่งหน้าเช่นนี้ โดยต่อไปตนเองต้องระวังมากขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่มีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามารักษาความปลอดภัย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง