“เชเฟอร์” อาจลาออกคุมทีมชาติไทย ผิดหวังปัญหาการจัดการทีม

กีฬา
1 มี.ค. 55
02:55
7
Logo Thai PBS
“เชเฟอร์” อาจลาออกคุมทีมชาติไทย ผิดหวังปัญหาการจัดการทีม

“วินฟรีด เชเฟอร์” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ระบุ ขอเวลาทบทวนเรื่องสัญญาในการคุมทีมชาติไทย หลังผิดหวังกับปัญหาการจัดการของเจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอลและการไม่เห็นความสำคัญกับทีมชาติของสโมสรในเมืองไทย

วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวหลังทีมชาติไทยตกรอบฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ว่า รู้สึกผิดหวังรู้สึกเหนื่อยและท้อแท้อย่างมาก เป็นเพราะปัญหาหลายอย่างที่เค้ารับไม่ได้ทั้งเรื่องการที่สโมสรปล่อย ตัวนักฟุตบอลมาฝึกซ้อมเพียง 5 คน การลืมพาสปอร์ตนักฟุตบอล ทำให้เดินทางมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมไม่ได้และนาย สมภพ นิลวงศ์ ไม่ได้อยู่ในการลงทะเบียนของฟีฟ่าจึงลงเล่นไม่ได้และยังไม่มีเจ้าหน้าที่สมาคมคนใดแจ้งต่อตนเอง พร้อมระบุ ขอเวลาทบทวนการทำหน้าที่เป็น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เพราะการทำงานของตนเองมีความมุ่งมั่นเพื่อชัยชนะเท่านั้น เพราะอยากเห็นฟุตบอลไทยพัฒนาไปในทางที่ดีแต่สิ่งที่เจอเป็นสิ่งที่เค้ารับไม่ได้ โดยได้พูดคุยกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่า จะแก้ปัญหาได้ส่วนตัวเค้าขอเวลาทบทวนในการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย อาจจะอยู่ไม่ครบสัญญา เพราะรู้สึกเหนื่อยและท้อแท้กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่า ขณะนี้มีคนมาทาบทามไปรับหน้าที่เป็นโค้ชของทีมในตะวันออกกลาง

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ต้องการให้วินฟรีด เชเฟอร์ ทำหน้าที่เป็น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต่อไป เนื่องจากพอใจกับการทำงานของ วินฟรีด เชเฟอร์ ที่นำสิ่งแปลกใหม่ทัศนคติที่ดีต่อวงการฟุตบอลไทย ซึ่งทีมไทยยังมีโปรแกรมฟุตบอลซูซูกิคัพในปลายปีนี้ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง