"ยูเครน-โปแลนด์" ยืนยันมีความพร้อมจัดแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012

กีฬา
1 มี.ค. 55
06:23
15
Logo Thai PBS
"ยูเครน-โปแลนด์" ยืนยันมีความพร้อมจัดแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012

โปแลนด์ และ ยูเครน เจ้าภาพร่วมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 นับถอยหลัง 100 วันก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเดือน มิ.ย.นี้

เหลือเวลาอีกเพียง 100 วันการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 จะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งล่าสุด โจแอนนา มูชา รมว.กีฬาโปแลนด์ออกมาแถลงก่อนหน้าการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระหว่างโปแลนด์ กับ โปรตุเกส ซึ่งเป็นการแข่งขันทดสอบสนามกีฬาแห่งชาติกรุงวอร์ซอว์เป็นครั้งแรกหลังเพิ่งก่อสร้างเสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนที่แล้ว โดยนางมูชายืนยันว่า โปแลนด์มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพ แต่ยอมรับว่าอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างอีกเล็กน้อยในการเตรียมงานเพื่อให้การเป็นเจ้าภาพเป็นไปด้วยดี และประสบความสำเร็จ

ขณะที่เมืองกะดานส์แฟนฟุตบอลกว่า 50 คนต่างมารวมตัวกันที่ตลาดใหญ่ใจกลางเมือง เพื่อร่วมกันเต้นฉลองนับถอยหลัง 100 วันก่อนหน้าการแข่งขัน รวมทั้งเป็นการกระตุ้นชาวโปแลนด์ในการรับหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีในช่วงระหว่างการแข่งขัน

ส่วนยูเครนเจ้าภาพร่วม ยืนยันว่า ชาวยูเครนกว่าร้อยละ 60 สนับสนุนยูเครนในการเป็นเจ้าภาพยูโร 2012 และเชื่อว่า ด้วยความช่วยเหลือ และ การสนับสนุนของชาวยูเครนในการร่วมกันต้อนรับแฟนบอล และ นักท่องเที่ยวในช่วงการแข่งขันจะทำให้ยูเครนประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

อย่างไรก็ตามยูเครนยังมีปัญหาในการก่อสร้างสาธารณูปโภคต่าง ๆ เนื่องจากขณะนี้ยูเครนอยู่ในช่วงหน้าหนาว ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากสำหรับคนงานในการทำงานในสภาพอากาศที่ค่อนข้างเลวร้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน-1 กรกฎาคมนี้ โดยนัดเปิดสนามโปแลนด์ จะพบกับกรีซ ที่สนามกีฬาแห่งชาติกรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ ขณะที่รอบชิงจะมาแข่งขันกันที่สนามโอลิมปิก ในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง