กทม.เตรียมยื่นอุทธรณ์คดีซานติก้า

อาชญากรรม
1 มี.ค. 55
06:44
8
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมยื่นอุทธรณ์คดีซานติก้า

กทม.ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นการละเลยปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ควบคุมอาคารอีกครั้ง ก่อนยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดต่อไป ในกรณีที่กทม.ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับครอบครัวเหยื่อเหตุเพลิงไหม้สถานบริการซานติก้าผับ

ภายหลังที่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้กรุงเทพมหานคร ต้องชำระค่าสินไหมทดแทนให้แก่ นายบรรจบ และ กรกนก ณรงค์ บิดาและมารดาของนายกริช ณรงค์ ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารซานติก้าผับ เป็นจำนวนเงิน 312,080 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี โดยประเด็นที่ยื่นฟ้องกทม.ว่า ละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ ไม่ตรวจสอบควบคุม ดูแลสภาพโครงสร้าง ระบบและอุปกรณ์ต่างๆ ในการป้องกันและบรรเทาอัคคีภัยของอาคารสถานบริการซานติก้าผับ ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522

นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เบื้องต้นต้องรอคำตัดสินฉบับสมบูรณ์จากศาลปกครอง เพื่อนำมาวินิจฉัยตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง โดยมอบหมายให้สำนักกฎหมายและคดี ตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ และอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลหลักฐานประกอบการยื่นอุทรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดต่อไป ทั้งนี้ กทม. น้อมรับและเคารพการตัดสินใจของศาลปกครองกลาง แต่ในเรื่องความบกพร่องในหน้าที่นั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอการตรวจสอบที่ชัดเจนอีกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง