2 ผู้ต้องหาทำร้าย "วรเจตน์" มอบตัวแล้ว -อ้างไม่พอใจเคลื่อนไหวแก้ ม.112

อาชญากรรม
1 มี.ค. 55
07:38
11
Logo Thai PBS
2 ผู้ต้องหาทำร้าย "วรเจตน์" มอบตัวแล้ว -อ้างไม่พอใจเคลื่อนไหวแก้ ม.112

กลุ่มสยามประชาภิวัฒน์ปฏิเสธแผนสร้างสถานการณ์ทำร้ายร่างกายนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ แกนนำกลุ่มคณะนิติราษฎร์ เพื่อเปิดทางชุมนุมคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ ( 2 มี.ค.) ขณะที่ผู้ก่อเหตุก่อเหตุเข้ามอบตัวกับตำรวจนครบาลชนะสงครามแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ไม่พอใจกรณีคณะนิติราษฎร์เคลื่อนไหว้แก้กฎหมายอาญา มาตรา 112

นายสุพจน์ ศิลารัตน์ และ นายสุพัฒน์ ศิลาพัฒน์ อายุ 30 ปี พี่น้องฝาแฝด ชาวอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม โดยให้ทั้ง 2 คนรับสารภาพเป็นผู้ทำร้ายร่างกายนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มคณะนิติราษฎร์เมื่อวานนี้ ( 1 มี.ค.) เนื่องจากไม่พอใจที่นายวรเจตน์ และ คณะนิติราษฎร์ ออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนให้มีการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112

ด้าน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการสอบสวนพบว่า ทั้งสองมีอาชีพค้าขายเสื้อผ้าและน้ำหอม แต่เกิดความไม่พอใจนายวรเจตน์จึงไปดักทำร้ายร่างกาย ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยไม่มีใครว่าจ้าง ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และจะส่งศาลแขวงพระนครเหนือต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า นายสุพัฒน์ เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายมาก่อน และ หลังจากนี้จะเร่งติดตามรถจักรยานยนต์ของนายสุพัฒน์ ที่ใช้ก่อเหตุด้วย ขณะที่การรักษาความภัย นายวรเจตน์ ได้มีการจัดกำลังตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแล ตลอด 24 ชั่วโมง

ผศ.ทวี สุรฤทธิกุล แกนนำกลุ่มสยามประชาภิวัฒน์ปฏิเสธแผนสร้างสถานการณ์ทำร้ายแกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ เพื่อเปิดทางการชุมนุมคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ ( 2 มี.ค.) พร้อมยืนยันว่า สมาชิกในกลุ่มต่างแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แกนนำสยามประชาภิวัฒน์ เห็นว่า เหตุที่เกิดขึ้นคือปรากฎการณ์ที่จะนำไปสู่ความรุนแรงทางการเมือง เนื่องจากประเมินแล้วเชื่อว่าความเห็นต่างที่นำไปสู่ความขัดแย้ง และกำลังก้าวไปสู่ความรุนแรงทางการเมือง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระดับแรกหรือระดับบุคคล ก่อนจะเป็นกลุ่มบุคคลและขบวนการต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง