“ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ” นักกีฬาขี่ม้า มั่นใจทำผลงานดีแข่งโอลิมปิก

กีฬา
2 มี.ค. 55
02:27
13
Logo Thai PBS
“ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ” นักกีฬาขี่ม้า มั่นใจทำผลงานดีแข่งโอลิมปิก

“ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ” นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย มั่นใจว่าประสบการณ์ในการแข่งขัน ซีเกมส์ และเอเชี่ยน เกมส์ จะช่วยให้ทำผลงานได้ดีในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

สมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย จัดงานเปิดตัว “ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ” นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันกีฬา โอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน โดย ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ ติดทีมชาติไทยครั้งแรกในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อปี 2007 และได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน เกมส์ ที่กว่างโจว เมื่อปี 2010 ซึ่ง “ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ” ผ่านการแข่งขันรายการเก็บคะแนนกว่า 100 สนามทั่วโลก โดยการแข่งขันเริ่มจากต้นปี 2011 และสิ้นสุดการเก็บคะแนนเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง “ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ” มีคะแนนขึ้นนำเป็นมือ 1 ของเอเชีย ทำให้ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ตามข้อกำหนดที่อันดับ 1 ของแต่ละทวีปจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันแบบอัตโนมัติ

ทั้งนี้ “ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ” นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดอย่างโอลิมปิก ซึ่งจะกลับไปฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการฝึกความเข้าใจกับม้าทั้ง 4 ตัว ที่จะใช้ทำการแข่งขัน โดยตนเอง จะลงแข่งขันในประเภท อีเวนติ้ง ซึ่งมีรูปแบบการแข่งขันคล้ายกับไตร์กีฬา และจะแข่งขันผ่านการทดสอบต่างๆไม่ว่าจะเป้น ศิลปการบังคับม้า, การกระโดดในภูมิประเทศ และ การขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง