ตำรวจรวบตัว เครือข่ายโจ๊ก-จิ๊บ ไผ่เขียว

อาชญากรรม
2 มี.ค. 55
03:10
55
Logo Thai PBS
ตำรวจรวบตัว เครือข่ายโจ๊ก-จิ๊บ ไผ่เขียว

ตำรวจกองปราบปรามติดตามจับเครือข่ายโจ๊ก จิ๊บไผ่เขียว ซึ่งมีพฤติกรรมชอบยิงปืนสงครามใส่รถยนต์บนถนนระหว่างจังหวัดระยองและจันทบุรี ขณะเข้าจับผู้ต้องหายิงปืนใส่รถตำรวจเสียหาย ก่อนจับผู้ต้องหาได้ 1 คน หลบหนีไปได้ 1 คน

พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนารถ ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยการจับกุม นายนิรันดร์  อุดม พร้อมของกลาง ปืนเอ็ม 16 ปืนอาก้า ปืนยาวไทยประดิษฐ์ขนาด จุด 22  ปืนขนาด จุด 357 กระสุนปืนกว่า 1 พันนัด รถยนต์โตโยต้าวีออส  ฮอนด้า ซีวิค แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก หลังการเข้าปิดล้อมบ้านร้างไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดตราด เนื่องจากสืบทราบว่านายนิรันดร์ และนายวิฑูร แจ้งจำรัส ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ก่อเหตุยิงปืนใส่รถยนต์ของชาวบ้านบนถนนสุขุมวิท เส้นทางระหว่างจังหวัดระยองและจันทบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์เสียหายทั้งหมด 5 คดี  โดยขณะเข้าจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยิงปืนสงครามใส่ตำรวจเพื่อเปิดทางหนี ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันเกือบชั่วโมงก่อนจะจับนายนิรันดรไว้ได้ ส่วนนายวิฑูรขับรถยนต์โตโยต้าวีออส หลบหนีไปพร้อมกับกราดยิงตำรวจเป็นระยะ แต่ถูกยิงสวนทำให้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายวิฑูรได้วิ่งหนีไปในสวนยางซึ่งตำรวจได้ปิดล้อมบริเวณดังกล่าวหลายชั่วโมงแต่ไม่พบตัว ตำรวจจึงตรวจสอบไปตามคลินิกและโรงพยาบาลในจังหวัดตราดและจังหวัดใกล้เคียง เพราะเชื่อว่าคนร้ายจะเข้ารับการรักษาตัว เนื่องจากถูกยิงบาดเจ็บ

จากการสืบสวนตำรวจพบว่ากลุ่มนายวิฑูรกับกลุ่มโจ๊ก-จิ๊บ ไผ่เขียว กลุ่มค้ายาบ้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเครือข่ายเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง