ตร.เริ่มใช้มาตรการเมาแล้วขับ ยึดรถทันที

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 58
14:11
291
Logo Thai PBS
ตร.เริ่มใช้มาตรการเมาแล้วขับ ยึดรถทันที
การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในช่วงเทศกาลปีใหม่ของแต่ละพื้นที่เริ่มแผนปฏิบัติการอย่างเข้มงวดแล้ว โดยตำรวจเริ่มบังคับใช้มาตรการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จับกุมผู้กระทำความผิด พร้อมยึดรถ ตามคำสั่ง คสช. ทั่วประเทศแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (26 ธ.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครบาลบางเขนตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยเฉพาะมาตรการหยุดพักรถ ห้ามขับขี่รถขณะมีอาการมึนเมา และการยึดรถไว้ ก่อนส่งคืนภายหลัง เพื่อสกัดและลดอุบัติเหตุ ทั้งนี้มาตรการนี้ได้เริ่มบังคับใช้อย่างเข้มงวด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และจะต่อเนื่องไปจนเสร็จสิ้นช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่

ส่วนที่ จ.อ่างทอง หลายหน่วยงานจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ "สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย รับปีใหม่ 2559 "เพื่อกระตุ้นเตือนการขับขี่ปลอดภัยและจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยป้องกันการสูญเสียและลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ขณะที่ จ.สระบุรี ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว ด้วยเทศกาลปีใหม่นี้่มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน ทำให้การจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงเนินทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี รถเคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากจำนวนรถที่มากประกอบกับการก่อสร้างสะพานกลับรถ

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดและเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ สาขาอำเภอประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนช่องสายตะกู ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หนีภาษี

เช่นเดียวกับที่ จ.ศรีสะเกษ ที่ด่านพรมแดนถาวรช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ ชาวกัมพูชาจำนวนมากเดินทางมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างคึกคัก เพื่อนำกลับไปจำหน่ายหรือฉลองกับครอบครัว ขณะที่เจ้าหน้าตรวจคนเข้าเมืองร่วมกับทหารและฝ่ายปกครอง ตั้งด่านตรวจสอบอย่างเข้มงวด

จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางเข้าออกประเทศ เพื่อป้องกันผู้ต้องหาตามหมายจับหลบหนีออกนอกประเทศในช่วงนี้

ส่วนที่สถานีขนส่งจังหวัดน่านเริ่มมีนักท่องเที่ยว และประชาชน เดินทางมาท่องเที่ยว และ ร่วมฉลองวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยต่างให้เหตุผลว่า เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรหนาแน่น ทำให้เดินทางสะดวกและปลอดภัยกว่า

ตำรวจภูธรแม่สอด จ.ตาก ร่วมกับฝ่ายปกครอง และ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลซึ่งมีการจัดตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด กวาดล้างอาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งป้องกันอุบัติเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง