กองทัพภาคที่4 สั่งจำคุกทหารเกณฑ์ ที่ล่วงละเมิดทางเพศชาวบ้านในปัตตานี

ภูมิภาค
2 มี.ค. 55
08:06
14
Logo Thai PBS
กองทัพภาคที่4 สั่งจำคุกทหารเกณฑ์ ที่ล่วงละเมิดทางเพศชาวบ้านในปัตตานี

กองทัพภาคที่4 สั่งจำคุกทหารเกณฑ์ 2 นาย ที่ปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอ ขณะล่วงละเมิดทางเพศชาวบ้านที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี หลังญาติผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี ส่วนที่อำเภอมายอ ทหารชุดคุ้มครองครูถูกลอบวางระเบิด เสียชีวิต 1 นาย และ บาดเจ็บ 1 นาย

เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดและตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเก็บชิ้นส่วนวัตถุระเบิด บริเวณริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ตำบลกระหวะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ไปตรวจสอบ หลังทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี 25 ถูกลอบวางระเบิด ขณะลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทางให้กับครูที่เดินทางไปโรงเรียนเมื่อช่วงเช้า แรงระเบิดทำให้พลทหารจักรกฤษ จิราราช และ พลทหารจิราศักดิ์ บุญเรือง บาดเจ็บ ทั้งสองถูกส่งรักษาที่โรงพยาบาลปัตตานี แต่พลทหารจักรกฤษ อาการสาหัสและเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

การตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง หนักประมาณ 5 กิโลกรัม จุดชยวนด้วยระบบโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนำไปฝังไว้ริมถนน เมื่อทหารลาดตระเวนผ่าน ผู้ก่อเหตุจึงกดชนวน

ส่วนกรณีปรากฎคลิปทหารเกณฑ์ที่ถูกระบุว่ากระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศชาวบ้าน ที่อำเภอยะรัง ที่กำลังถูกเผยแพร่อยู่ในพื้นที่ ทางกองทัพภาคที่ 4 สั่งจำคุกพลทหารตามที่ปรากฏอยู่ในคลิป 2 นาย ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี หลังญาติผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี

ญาติผู้เสียหายคนหนึ่งเปิดเผยว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมทั้งเรียกร้องค่าเสียหายจากกองทัพบก เท่ากับการจ่ายเงินชดเชยเยี่ยวยาผู้ได้รับผลกระทบ 7,500,000 บาทด้วย เพราะถือว่าเป็นการสร้างความเสียหาย และอับอายแก่ครอบครัว ส่วนผู้ที่ถูกกระทำก็ไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะเกิดความอับอาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง