นักท่องเที่ยวแห่ปีใหม่-หลายจังหวัดคึกคัก จราจรเหนือ-อีสานหนาแน่น-ตั๋วหลายสายเต็ม

สังคม
27 ธ.ค. 58
14:34
281
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่ปีใหม่-หลายจังหวัดคึกคัก  จราจรเหนือ-อีสานหนาแน่น-ตั๋วหลายสายเต็ม
หลายจังหวัดเตรียมแผนรับมืออุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชน เช่นที่จังหวัดเลย เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท ติดตั้งป้ายเตือนบนเส้นทางที่เป็นจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ (27 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานสภาพการจราจรในเส้นทางต่างๆ และอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทจังหวัดเลย ติดตั้งป้ายเตือน พร้อมตั้งจุดบริการเพื่อเฝ้าระวังและตักเตือนผู้ขับขี่ระมัดระวังเพิ่มขึ้น บริเวณถนนสายอ.วังสะพุง-ภูเรือ บริเวณบ้านกกบก ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งได้รับฉายาว่า โค้ง 100 ศพ เนื่องจากเป็นจุดเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

จ.อุบลราชธานี และศรีสะเกษ ทหารและตำรวจตั้งด่านตรวจรถยนต์โดยสารสาธารณะ และรถยนต์ส่วนตัว เพื่อเฝ้าระวังผู้ขับขี่ หากพบว่าเมาแล้วขับ เจ้าหน้าที่จะยึดรถและลำเลียงไปไว้ที่สถานีตำรวจโดยจะส่งคืนหลังเทศกาลปี

ส่วนบริเวณสี่แยกเลี่ยงเมืองบ้านจั่น ต.บ้านจั่น จ.อุดรธานี การจราจร ฝั่งขาเข้า ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าไปยังจ.สกลนคร นครพนม หนองบัวลำภู หนองคาย เลย และบึงกาฬ มีปริมาณรถติดสะสม แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามจังหวะสัญญาณไฟจราจร หลังประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยกลับภูมิลำเนา

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครสวรรค์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ล่าสุดตั๋วรถโดยสารประจำทางสายเหนือถูกจองล่วงหน้าเต็มทุกเที่ยวไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.นี้ โดยเจ้าหน้าที่ขนส่ง จึงเตรียมเพิ่มรถโดยสารรองรับกับประชาชน

ส่วนที่พิจิตร มีการปล่อยแถวตำรวจกวดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และป้องกันอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวจความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางเพื่อป้องกันลดอุบัติเหตุ

ราชบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี อ.บ้านโป่ง ตรวจสอบความพร้อมอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ในพื้นที่อ.บ้านโป่ง บางแพ และดำเนินสะดวก พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้านจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่

ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง ประชาชนทยอยนำรถยนต์ทุกประเภทเข้ารับการตรวจสภาพ เพื่อต่อทะเบียนและเสียภาษีรถประจำปี เจ้าหน้าที่ขนส่ง เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกปี มีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก เพื่อเตรียมความพร้อมเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ เรือโดยสารกว่า 500 ลำ ที่ชายหาดนพรัตน์ธารา หาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยเข้มงวดให้เรือโดยสารต้องมีใบอนุญาตถูกต้องและมีอุปกรณ์ช่วยชีวิต โดยเฉพาะเสื้อชูชีพเพื่อป้องกันเหตุการณ์อุบัติเหตุทางน้ำช่วงเทศกาลปีใหม่

จ.ยะลา เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เพิ่มกำลังคุมเข้มพื้นที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในช่วงนี้ โดยได้ออกตรวจตามจุดเสี่ยงต่างๆ ทั้งร้านทอง และชุมชนชาวไทยพุทธ

อย่างไรก็ตามแม้เหลืออีก 5 วัน จะเข้าสู่ศักราชใหม่ 2559 แต่บรรยากาศการเฉลิมฉลองและท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ก็เริ่มคึกคักแล้ว

ภายในอุทยานไม้ดอกเพ-ลาเพลิน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ มีชาวไทยและต่างชาติเข้าชมขบวนพาเหรด และความงดงามของดอกไม้เมืองหนาว ปีนี้อุทยานฯได้ร่วมกับสถานทูตของประเทศเนเธอร์แลนด์ จัดงานฟลอร่าคาร์นิวัลครั้งแรก เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีอุณหภูมิบนอุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย เช้าวันนี้ อยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น

ส่วนที่อ.เชียงคาน ห้องพักถูกนักท่องเที่ยวจองเต็ม ถึงวันที่ 4 มกราคมปีหน้า ไปที่ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ หลังจากเจ้าหน้าที่จัดระเบียบร้านบริเวณเชิงบันได และย้ายไปขายในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ ทำให้บริเวณนี้เป็นระเบียบมากขึ้น และยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวชมจำนวนมาก ขณะนี้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็น เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนการขับขี่รถ เนื่องจากช่วงเช้าจะมีหมอกลงหนา ทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา มีนักท่องเที่ยวทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ เดินทางผ่าน เพื่อท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา และเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้ ทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย รวมทั้งคนไทยที่ไปทำงาน ในประเทศมาเลเซีย ก็เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาว ส่งผลให้ช่องตรวจหนังสือเดินทางและหนังสือผ่านแดน มีประชาชนต่อแถวยาว ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดน ยังตรวจสอบทั้งสิ่งของและบุคคลอย่างเข้มงวด ป้องกันการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย ส่วนที่จังหวัดยะลา ร้านจำหน่ายกระเช้าอวยพรปีใหม่ เริ่มคึกคัก ประชาชนทยอยหาซื้อกระเช้านำไปอวยพรปีใหม่ ทางร้านได้เตรียมสินค้าจัดกระเช้าไว้หลากหลายราคา เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ซื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง