ม.ศิลปากรจัดแสดงละครเวที A Midsummer Night's Dream

Logo Thai PBS
ม.ศิลปากรจัดแสดงละครเวที A Midsummer Night's Dream

เพิ่งเริ่มทำกันมา 3 ปี สำหรับละครเวทีประจำคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร แต่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ฉากซึ่งใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกมาช่วยให้สมจริง เข้ากันกับเรื่องราวแนวแฟนตาซี จากบทประพันธ์ของเชกสเปียร์

เทคนิควิชวลเอฟเฟ็กต์เนรมิตดอกไม้เปลี่ยนรูปร่างอย่างสวยงามตามจังหวะเพลงภายใต้พื้นหลังสีดำแห่งยามค่ำคืน คือฉากบนโปรเจกเตอร์ประกอบขบวนภูตพรายในละครเวทีเรื่อง A Midsummer Night's Dream ของเชกสเปียร์ ผลงานนักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ใช้ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์แนวถนัด มาประยุกต์ใช้กับละครเวทีทั้งในเรื่องของฉากและการแสดง

เริ่มต้นมาเพียง 3 ปี อาจทำให้ละครเวทีประจำคณะยังต้องมีอาจารย์เป็นผู้กำกับการแสดง ซึ่งสินินาฏ เกษประไพ ศิลปินศิลปาธรสาขาศิลปะการแสดง ที่รับหน้าที่ผู้กำกับในปีนี้ ยอมรับว่าการกำกับละครเวทีให้มือใหม่ด้านการแสดงทั้งหมดเกือบ 30 คน ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การได้ร่วมงานกับนักศึกษาก็สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ไม่น้อย

A Midsummer Night's Dream เป็นบทละครแนวสุขนาฏกรรม เล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายจากการกลั่นแกล้งของภูตพราย โดยนอกจากจะเป็นละครเวทีฝีมือนักศึกษาคณะไอซีที ยังร่วมมือกับคณะดุริยางคศาสตร์ ศิลปากร ในการประพันธ์เพลงประกอบทั้งหมด จัดขึ้นเพื่อเป็นหนึ่งในการฉลองครบรอบการก่อตั้งครบ 10 ปี ของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง