กทม.สั่งทุกเขตเริ่มขุดลอกคูคลอง เตรียมรับมือน้ำท่วมในปีนี้

สังคม
3 มี.ค. 55
06:21
12
Logo Thai PBS
กทม.สั่งทุกเขตเริ่มขุดลอกคูคลอง เตรียมรับมือน้ำท่วมในปีนี้

กรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมรับมือฤดูฝนโดยสั่งการทุกสำนักงานเขตในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม เร่งขุดลอกคู คลอง เปิดทางน้ำไหลให้สะดวก โดยในวันนี้ ( 3 มี.ค.) เริ่มดำเนินการที่หมู่บ้านเมืองทองนิเวศน์เขตหลักสี่ เพราะถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ซึ่งเคยถูกน้ำท่วมอย่างหนัก

ผู้ต้องโทษจากเรือนจำจังหวัดปทุมธานีช่วยกันขุดลอกท่อระบายน้ำภายในหมู่บ้านเมืองทองนิเวศน์ เขตหลักสี่ ในโครงการ "รวมพลังมอบความสดใสแก่ผู้ประสบอุทกภัย" ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้น เพื่อร่วมกันฟื้นฟู ทำความสะอาด ล้างผิวจราจร ทางเท้า ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และซอยแจ้งวัฒนะ 14 เป็นพื้นที่หนึ่งของเขตหลักสี่ที่มีหมู่บ้านขนาดใหญ่กว่า 5,400 หลังคาเรือน เช่น หมู่บ้านเมืองทองนิเวศน์ 1 หมู่บ้านเกษตรนิเวศน์ หมู่บ้านพงษ์เพชรวิลล่า ซึ่งเคยถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ บอกว่า กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกำลังทหารจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ผู้ต้องโทษ รวมถึงเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานครทั้งเทศกิจ เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดกว่า 1,000 คน และยอมรับว่าน้ำท่วมใหญ่ครั้งที่ผ่านมา ปัญหาสำคัญมาจากขยะ สิ่งปฏิกูล ดินโคลนที่อุดตันท่อระบายน้ำ

กรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ 7 เขตฝั่งเหนือ คือ เขตหลักสี่ ดอนเมือง สายไหม บางเขน จตุจักร ลาดพร้าว และบางซื่อ ด้วยการขุดลอกท่อระบายน้ำ คู คลอง เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง