สุพจน์เตรียมแจงป.ป.ช.8 มี.ค.นี้

การเมือง
5 มี.ค. 55
07:31
10
Logo Thai PBS
สุพจน์เตรียมแจงป.ป.ช.8 มี.ค.นี้

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เตรียมปิดรับเอกสารลายลักษณ์อักษรและเรียกประชุมพิจารณารายละเอียดตามคำชี้แจงในวันพรุ่งนี้ พร้อมให้โอกาสชี้แจงด้วยวาจา ในวันที่ 8 มีนาคม โดยนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ตอบรับที่จะเข้าชี้แจงด้วยตัวเองตามกรอบเวลาที่ ป.ป.ช. กำหนด

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมตอบรับที่จะเข้าชี้แจงคดีร่ำรวยผิดปกติซึ่ง ป.ป.ช. ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งล่าสุดระหว่างเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการเข้าพบ เพื่อขอพิจารณาคดีเป็นกรณีพิเศษ แต่กล่าวยอมรับในกระบวนการของป.ป.ช.และเตรียมเข้าชี้แจงด้วยวาจาภายในวันพฤหัสบดีนี้

ทั้งนี้กรรมการ ป.ป.ช.จะ เรียกประชุมในวันพรุ่งนี้(6 มี.ค.) พิจารณาและหารือกรณีหนังสือที่นายสุพจน์ ชี้แจงขอเงินสดคืน 5 ล้านบาท ส่วนประเด็นอื่น ๆ รวมถึงบ้านพร้อมที่ดิน จะทยอยพิจารณาตามลำดับต่อไป โดยหลักการพิจารณา ป.ป.ช.จะพิจารณาเหตุผลที่อ้างไว้ว่า เป็นเงินสินสอดของบุตรสาวและพิจารณาหลักฐานทางการเงิน

ส่วนกรณีบ้านพร้อมที่ดินป.ป.ช. สั่งอายัด ที่ดินจำนวน 3 แปลงพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 3 รายการ ซึ่งเป็นบ้านเลข 77 ซอยลาดพร้าว 64 แยก 2 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดย ป.ป.ช. จะเปิดรับฟังการชี้แจงด้วยวาจา จากนายสุพจน์ ตามที่ได้แจ้งไว้ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ ในขณะเดียวกันก็จะพิจารณาในรายละเอียดของข้อกล่าวหา ร่ำรวยผิดปกติ ที่เกี่ยวข้องกับเงินที่อายัดได้ในบ้านพัก 18 ล้านบาทด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง