“เลบานเต้”เปิดบ้านชนะ “รีล เบติส” 3-1 ขึ้นอันดับ 4 บอลสเปน

กีฬา
6 มี.ค. 55
07:13
9
Logo Thai PBS
“เลบานเต้”เปิดบ้านชนะ “รีล เบติส” 3-1 ขึ้นอันดับ 4 บอลสเปน

ฟุตบอลลาลีก้าสเปน เลบานเต้ ขึ้นรั้งอันดับ 4 ของตารางได้สำเร็จหลังเปิดบ้านชนะ รีล เบติส ไป 3-1

ที่สนามซิอูดัด เดอ บาเลนเซีย เจ้าถิ่น “เลบานเต้” ทีมอันดับ 7. พบกับ “รีล เบติส” ซึ่งนัดนี้หากเจ้าบ้านชนะจะแซง “แอตเลติก บิลเบา” และ “โอซาซูน่า” ขึ้นรั้งอันดับ 4 ของตารางซึ่งเป็นพื้นที่ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

เลบานเต้เริ่มเกมได้ดีและได้ประตูนำห่างก่อน 2-0 จาก โฮเซ่ บาเกโร่ นาที 33 และ ซาบี ตอร์เรส นาที 41 ขณะที่ทีมเยือน รีล เบติส ได้ประตูตีไข่แตกจากฮอร์เก้ โมลิน่า นาทีที่ 43

ครึ่งหลัง อรัวเน่ โคเน่ ทำประตูปิดท้ายนาทีที่ 50ให้ เลบานเต้ ชนะ รีล เบติส 3-1 จบเกม เลบานเต้มี 38 คะแนนขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4. ของตาราง ส่วนรีล เบติสมี 30 คะแนน อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง

ขณะที่ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ จับมือพัฒนานักเตะดาวรุ่ง โดยบาร์เซโลน่า และโบคา จูเนียร์ส ประกาศความร่วมมือในการร่วมกันพัฒนานักเตะระดับเยาวชน เพื่อหวังจะสร้างนักเตะฝีเท้าดี เหมือนที่บาร์เซโลน่าเคยค้นพบลิโอเนล เมสซี่ตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี ก่อนจะพัฒนาจนเมสซี่กลายเป็นเจ้าของนักเตะยอดเยี่ยมโลกถึงสามสมัย

ความร่วมมือในครั้งนี้ บาร์เซโลน่าจะส่งผู้ฝึกสอนมาพัฒนานักเตะเยาวชนให้แก่โบคา จูเนียร์ส โดยบาร์เซโลน่าจะได้สิทธิอันดับแรกในการดึงตัวนักเตะเข้าสู่ทีม ทั้งนี้เมื่อสองปีที่แล้ว อาร์เจนติน่ากลายเป็นชาติที่ส่งออกนักเตะมากที่สุดแทนที่บราซิลได้สำเร็จ โดยส่งออกนักเตะไปค้าแข้งในต่างประเทศสูงถึง 1,800 คนโดยส่วนใหญ่กระจายเล่นอยู่ในทวีปยุโรป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง