ผลสอบซี 7กรมศุลฯตบบ้องหู จนท. "มีอาการป่วยทางจิต"

สังคม
8 มี.ค. 55
03:39
16
Logo Thai PBS
ผลสอบซี 7กรมศุลฯตบบ้องหู จนท. "มีอาการป่วยทางจิต"

เหตุการณ์ที่ข้าราชการศุลกากรระดับ 7 ได้ตบบ้องหูนายศิริชัย ใหม่ชุ่ม พนักงานบริษัท เอเชีย ซิเคียวริตี้ เมเนจเม้นท์ เนื่องจากไม่พอใจที่นายศิริชัยขอใช้อุปกรณ์สแกนร่างกายภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดผลสอบออกมาแล้วว่าข้าราชการที่กระทำการคนดังกล่าวมีอาการป่วยทางจิต

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกิดขึ้นว่า นายสมบัติ ชาติชัยไวยวิทย์ ข้าราชการศุลกากรระดับ 7 ได้กระทำความผิดจริง และสมควรมีโทษทางวินัยแต่ไม่ร้ายแรง เนื่องจากนายสมบัติมีอาการป่วยทางจิต ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ และขาดการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงเห็นควรให้หยุดงานไปรักษาตัวเป็นเวลา 2 เดือน เพื่อให้หายขาดก่อนกลับมาทำงาน

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวอยู่ในความสนใจจากประชาชนทั่วไป และอาจมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์และศักดิ์ศรีของกรมศุลกากร จึงได้สั่งการให้นำผลสอบดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของคณะกรรมการจริยธรรมของกรมศุลกากรซึ่งจะมีคนนอกและผู้ทรงคุณวุฒิร่วมกลั่นกรองความความถูกต้องอีกครั้ง และไม่ให้เกิดข้อครหาว่ากรมศุลกากรช่วยเหลือพวกพ้อง

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ปัจจุบันนายสมบัติ ถูกย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ในกรมศุลกากรชั่วคราว ขณะที่เจ้าตัวมีใกล้ที่จะเกษียณอายุราชการแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง