โค้ชเลเวอร์คูเซ่นมั่นใจ "เมสซี่" นำทัพบาร์ซ่าสู่นัดชิงฯแชมเปี้ยนลีกอีกสมัย

กีฬา
8 มี.ค. 55
06:35
6
Logo Thai PBS
โค้ชเลเวอร์คูเซ่นมั่นใจ "เมสซี่" นำทัพบาร์ซ่าสู่นัดชิงฯแชมเปี้ยนลีกอีกสมัย

โรบิน ดุตต์ โค้ชเลเวอร์คูเซ่น และ เป๊ป กวาดิโอล่า โค้ชบาร์เซโลน่าต่างออกมายกย่องฟอร์มของ ลีโอเนล เมสซี่ ที่เหมาคนเดียว 5 ประตูให้บาร์เซโลน่า ชนะ เลเวอร์คูเซ่น 7-1 ในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกเมื่อคืนนี้

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง บาร์เซโลน่าเปิดสนามคัมป์นูถล่มเลเวอร์คูเซ่นขาดลอย 7-1 พร้อมกับเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 10-2 นัดนี้ ลีโอเนล เมสซี่ ระเบิดฟอร์มยิงคนเดียว 5 ประตู หลังจบเกม โรบิน ดุตต์ โค้ชของเลเวอร์คูเซ่นบอกว่า คงไม่มีคำพูดใดที่จะอธิบายถึง เมสซี่ และ บาร์เซโลน่า ยังคงเป็นทีมที่ดีที่สุดถึงแม้พวกเขาจะไม่มี เมสซี่ ก็ตาม นอกจากนี้ ดุตต์ ยังแสดงความยินดีกับเป๊ป กวาดิโอล่า และมั่นใจว่า รอบชิงชนะเลิศจะได้เห็นบาร์เซโลน่าที่มิวนิคอย่างแน่นอน

เช่นเดียวกับกวาดิโอล่า ที่ยกให้ เมสซี่ เป็นนักเตะในระดับเดียวกับตำนานนักเตะอย่าง ดิ สเตฟาโน่, โยฮัน ครัฟฟ์ รวมถึงดิเอโก้ มาราโดน่า ฤดูกาลนี้เมสซี่ยิงไปแล้ว 48 ประตูให้บาร์เซโลน่า โดยเป็นการทำแฮตทริกถึง 7 ครั้ง ส่วนในยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกเมสซี่ยิงไปแล้วทั้งสิ้น 49 ประตู โดยฤดูกาลนี้ยิงไปแล้ว 12 ประตู

ส่วนอีก 1 คู่ อโปเอล นิโคเซีย ทีมจากไซปรัสสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จหลังเปิดบ้านชนะโอลิมปิก ลียง 1-0 ทำให้ประตูรวมเสมอกัน 1-1 ก่อนที่นิโคเซียจะดวลจุดโทษชนะลียง 4-3


ข่าวที่เกี่ยวข้อง