เพลิงไหม้โรงแรม แกรน ปาร์ค อเวนิว เมื่อคืน ตาย 1 เจ็บ 24

อาชญากรรม
9 มี.ค. 55
01:09
25
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้โรงแรม แกรน ปาร์ค อเวนิว เมื่อคืน ตาย 1 เจ็บ 24

เพลิงไหม้โรงแรม แกรน ปาร์ค อเวนิว ซอยสุขุมวิท 22 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 24 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 คน ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นกรุงเทพมหานครจะประกาศให้พื้นที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ควบคุมไว้ก่อน

เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชั้น 4 ของโรงแรม แกรน ปาร์ค อเวนิว กรุงเทพฯ ภายในซอยสุขุมวิท 22 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยโรงแรมแกรน ปาร์ค อเวนิว เป็นอาคาร 18 ชั้น จำนวน 300 ห้อง ซึ่งต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณที่เป็นห้องจัดเลี้ยง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ลำเลียงผู้พักอาศัย ที่ติดค้างอยู่ภายในโรงแรมออกมาได้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 24 คน โดยส่วนใหญ่มีอาการสำลักควันไฟ และมีรายงานจากศูนย์วิทยุเอราวัณ สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร ว่ามีผู้เสียชีวิตจากการสำลักควันไฟ จำนวน 1 คน

ด้าน พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และตำรวจเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะดูแลสถานที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงประทุขึ้นมาอีกครั้ง เบื้องต้นจากการสอบถามผู้จัดการอาคารดังกล่าว ทราบว่า จุดเกิดเหตุที่เป็นสถานที่จัดเลี้ยงนั้น ไม่มีถังแก๊สอยู่แต่อย่างใด เบื้องต้นทางกรุงเทพมหานคร จะประกาศห้ามใช้อาคารที่เกิดเหตุชั่วคราว เนื่องจากต้องรอการตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้จากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อย่างละเอียดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง