เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย จ.นราฯ หลังคนร้ายยิงเอ็ม 79 บึ้มฐานทหาร 2 จุด

ภูมิภาค
9 มี.ค. 55
06:28
21
Logo Thai PBS
เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย จ.นราฯ หลังคนร้ายยิงเอ็ม 79 บึ้มฐานทหาร 2 จุด

หน่วยงานความมั่นคงใน จ.นราธิวาส เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หลังฐานปฏิบัติการทหารจำนวน 2 แห่ง ในอำเภอบาเจาะ ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงถล่มด้วยเครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 จน ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 นาย เมื่อคืนนี้

ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย ฐานปฏิบัติการทหารหมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยปืนเล็กที่ 1 บ้านส้มป่อย ตำบลกาเยาะมาตี รวมทั้งกองบังคับการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งฐานปฎิบัติการทั้ง 2 จุดนี้ ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงครามและเครื่องยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 ยิงถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ทหารบาดเจ็บทั้งหมด 12 นาย โดย 8 นายยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคยเข้าโจมตีฐานปฎิบัติการทหารพระองค์ดำ ร้อย ร.15121 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 38 ในตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะเมื่อปีก่อน เนื่องจากลักษณะการปฎิบัติการ ทั้งการโรยตะปูเรือใบ ตัดต้นไม้ขวางถนน และลอบวางระเบิด เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ติดตามนั้น เป็นลักษณะแบบเดียวกัน โดยการปฎิบัติการครั้งนี้ ถือว่าเป็นการรวมกำลังชุดปฎิบัติการของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจากหลายพื้นที่เกือบ 100 คน

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยังได้แจกใบปลิวในชุมชนบ้านปาลัด และบ้านมายอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี โดยมีเนื้อหาปลุกระดมชาวบ้านให้ต่อต้านการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมระบุว่าเหตุความรุนแรง เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง