กทม.รุดหาสาเหตุ เพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อเวนิวส์

สังคม
9 มี.ค. 55
06:49
18
Logo Thai PBS
กทม.รุดหาสาเหตุ เพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อเวนิวส์

ผ่านมาไม่ถึงสัปดาห์สำหรับเหตุเพลิงไหม้ตึกสูงใจกลางกรุงเทพมหานคร อาคารฟิโก้ โดยเมื่อคืนนี้ ( 9 มี.ค. ) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรม ในซอยสุขุมวิท 22 อีกครั้ง คือที่โรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อะเวนิวส์ และขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าพักจำนวนมาก ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือ โดยมีรายงานผู้บาดเจ็บถึง 22 คน เสียชีวิต 1 คน และขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่สำนักโยธา กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้าตรวจหาสาเหตุและดูสภาพโรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อเวนิวส์ ที่เกิดเพลิงไหม้เมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นมีการรายงานยอดผู้ได้รับบาดเจ็บ 22 คน สาหัส 1 คน เสียชีวิต 1 คน เป็นชาวรัสเซียจากการสำลักควันไฟ

ในการตรวจที่เกิดเหตุพบ จุดต้นเพลิงที่บริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องจัดเลี้ยง แต่ขณะเกิดเหตุปิดไว้ โดยขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ช.ม.จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากช่องทางคับแคบ จึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 24 คน ส่วนใหญ่สำลักควันไฟ และมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเสียชีวิต 1 คน

นางวิภารัตน์ ไชยยานุกิจ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งกั้นบริเวณโดยรอบโรงแรมเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวให้แสดงบัตรเพื่อเข้าไปเก็บข้าวของและให้ย้ายออกไปพักที่โรงแรมอิมพิเรียลควีนปาร์ค ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้าม

นางวิภารัตน์ เปิดเผยการตวจสอบเบื้องต้น พบว่าอาคารมีสปิงเกอร์ฉีดน้ำดับเพลิงตามระเบียบ แต่จะทำงานหรือไม่ในขณะที่เกิดเพลิงไหม้ ยังคงต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป สำหรับอาคารแห่งนี้สร้างก่อนประกาศใช้ พระราชบัญญัติควบคุมอาคารปี พ.ศ. 2535 และมีการขอยื่นดัดแปลงจากอาคาร 15 ชั้น เป็น 18 ชั้นเมื่อปี พ.ศ. 2535 และขอดัดแปลงอีกครั้ง เพื่อทำที่จอดรถบนอาคารในปีพ.ศ.2542

ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้กับความพร้อมของอาคารและห้องที่เกิดเพลิงไหม้ก่อนที่จะมีการประเมินความเสียหายและการใช้งานอีกครั้ง สำหรับโรงแรมแกรนด์ ปาร์ค อเวนิวส์ เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 22

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมาก็เพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารสำนักงาน ฟิโก้เพลส ชั้น 7 ซึ่งอยู่ในซอยสุขุมวิท21 ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมแกรนด์ปาร์ค อเวนิวส์ไม่ไกลนัก แต่ในครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง