คืบหน้าเหตุยิงถล่มฐานทหาร 2 จุด ผู้ว่าฯนราธิวาส ชี้ผู้ก่อเหตุหวังแสดงศักยภาพ

ภูมิภาค
9 มี.ค. 55
11:31
8
Logo Thai PBS
คืบหน้าเหตุยิงถล่มฐานทหาร 2 จุด ผู้ว่าฯนราธิวาส ชี้ผู้ก่อเหตุหวังแสดงศักยภาพ

ผู้ว่าฯนราธิวาส ระบุเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงถล่มฐานทหาร 2 จุดเมื่อคืนนี้ ( 8 มี.ค.) เป็นการแสดงศักยภาพรวมทั้งข่มขู่ไม่ให้แนวร่วมกลับใจไปเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ขณะที่จังหวัดยะลา อาสาสมัครรักษาดินแดนถูกยิงภายในป้อมยามเสียชีวิต 2 นาย โดยผู้ก่อเหตุแต่งตัวคล้ายตำรวจ

ตร.สภ.รามันและกองพิสูจน์หลักฐาน ใน จ.ยะลา เข้าเก็บหลักฐานภายในป้อมยามของจุดตรวจ ต.บาลอ หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประมาณ 10 คน แต่งตัวคล้ายตำรวจ ขับรถกระบะ 3 คัน บุกเข้าจับตัวอาสาสมัครรักษาดินแดน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านภายในป้อมยาม ก่อนจับมัดและใช้ปืนจ่อยิงจนเสียชีวิต ก่อนจะขโมยปืนไปทั้งหมด 6 กระบอก และมีการโรยตะปูเรือใบไว้ตลอดเส้นทาง

ส่วนอาการบาดเจ็บของทหารชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ จ.นราธิวาส ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ทั้ง 12 นาย โดยอาการปลอดภัยแล้ว 10 นาย ส่วนอีก 2 นายยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากถูกยิงที่ศรีษะ ขณะเดียวกันฐานปฎิบัติการทหารใน ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ที่ถูกยิงถล่มทั้ง 2 จุดเมื่อคืนนี้ ( 8 มี.ค.) มีการเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ระบุว่า เหตุการณ์ยิงถล่มฐานปฎิบัติการใน อ.บาเจาะทั้ง 2 จุด เป็นการแสดงศักยภาพของกลุ่ม รวมถึงข่มขู่แนวร่วมที่คิดจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากทหารชุดเฉพาะกิจที่ถูกโจมตีนั้น เป็นชุดสร้างมวลชน ซึ่งที่ผ่านมามีแนวร่วมไม่ต่ำกว่า 30 คนเข้ารายงานตัวอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกลัวจะเสียกองกำลังไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง