"กาฬสินธุ์" ประกาศ 18 อ.เป็นพื้นที่ระวังภัยจากพายุฤดูร้อน

ภูมิภาค
9 มี.ค. 55
11:31
37
Logo Thai PBS
"กาฬสินธุ์" ประกาศ 18 อ.เป็นพื้นที่ระวังภัยจากพายุฤดูร้อน

ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนที่แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยส่งผลให้หลายจังหวัดมีฝนตกและท้องฟ้ามืดครึ้มตลอดทั้งวัน ขณะที่ จ.กาฬสินธุ์เตือนประชาชนในพื้นที่ 18 อ.เฝ้าระวังพายุฤดูร้อนที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้

สภาพอากาศที่ จ.กาฬสินธุ์ ตลอดทั้งวันมีเฆมปกคลุมและมืดครึ้ม โดยบางพื้นที่มีฝนตกเนื่องจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อนที่แผ่ปกคลุม ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ประกาศเตือนพื้นที่ 18 อ.ให้ระวังการเกิดพายุฤดูร้อนและลมกระโชกแรงในระยะนี้ เนื่องจากในช่วงเดือน ก.พ. ได้เกิดวาตภัยและพายุฤดูร้อนในพื้นที่ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 1,000 หลัง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ส่วนที่ จ.ศรีสะเกษ ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักใน อ.ราษีไศล ชาวบ้านในพื้นที่ต่ำต้องนำกระสอบทรายมากั้นบริเวณบ้าน เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมเนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ได้รายงานการเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ อ.ขุนหาญ,อ.กันทรารมย์ และ อ.โนนคูณ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับเทือกเขา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุบลราชธานี ประกาศเตือนสภาพอากาศซึ่งมีความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และอาจมีลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งลักษณะอากาศเช่นนี้จะเกิดต่อเนื่องไปถึงวันที่ 11 มี.ค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง