รถทัวร์สายกทม.-พิษณุโลก ชนเกาะกลางถนนที่ปทุมฯ ผู้โดยสารเจ็บกว่า 20 คน

อาชญากรรม
10 มี.ค. 55
04:11
11
Logo Thai PBS
รถทัวร์สายกทม.-พิษณุโลก ชนเกาะกลางถนนที่ปทุมฯ ผู้โดยสารเจ็บกว่า 20 คน

เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารกรุงเทพ-พิษณุโลกเสียหลักชนเกาะกลางถนนพลิกคว่ำทำให้ผู้โดยสารกว่า 20 ได้รับบาดเจ็บ และ ส่งผลให้การจราจรบนถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้ากรุงเทพติดขัดอย่างหนัก

เมื่อเช้ามืดของวันนี้ ( 10 มี.ค.) เกิดเหตุรถทัวร์ปรับอากาศโดยสารสายกรุงเทพฯ - พิษณุโลก เสียหลักชนเกาะกลางแล้วพลิกคว่ำบริเวณถนนพหลโยธินฯ ช่องทางคู่ขนาน เขตตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีฝั่งขาเข้ากรุงเทพทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน จากผู้โดยสารทั้งหมด 48 คน

เจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาปอเต็กตึ้งและเจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพบัวเพชร ได้ช่วยปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลปทุมเวช ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยเช่น ศีรษะแตก แผลถลอกตามร่างกาย ส่วนอาการหนักสุดแค่แขนหักเท่านั้น

นายณัฐพล สอนคำ อายุ 53 ปีคนขับรถ บอกว่า ขับรถมาจากยังหวัดพิษณุโลก ก่อนเกิดเหตุได้ขับเข้าทางเบี่ยงเพื่อเข้าจอดป้ายห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต แต่ไม่เห็นเกาะกลางถนนที่เป็นทางตัดเพื่อเบี่ยงขึ้นสะพานไปตัวจังหวัดปทุมธานี จึงพยายามประคองรถเพื่อหักหลบ แต่รถเสียหลักพลิกคว่ำกลางถนน เมื่อตั้งสติได้พยายามช่วยเหลือผู้โดยสารออกจากตัวรถ

โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้การจราจรเส้นทางดังกล่าวติดขัดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งระบายรถโดยให้ใช้เส้นทางช่องทางด่วนก่อน จากนั้นจึงประสานให้รถเครนขนาดใหญ่ทำการยกเคลื่อนย้ายตัวรถเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จะสอบสวนคนขับรถทัวร์อีกครั้งและหาพยานซึ่งเป็นผู้โดยสารที่เตรียมจะลงจากรถบริเวณป้ายหน้าห้างฟิวเจอร์ฯ ทั้งนี้เบื้องต้นผู้โดยสารให้การว่าคนขับอาจหลับในประกอบกับช่วงบริเวณที่เกิดเหตุมีไฟสลัวจึงทำให้มองไม่เห็นเกาะกลางของทางเบี่ยงดังกล่าว จึงเกิดอุบัติเหตุก่อนถึงป้ายประมาณ 300 เมตร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง