ส.อ.ท.เผยนักลงทุนญี่ปุ่นอยากให้รัฐบาลไทยมีแผนจัดการน้ำระยะยาว

เศรษฐกิจ
11 มี.ค. 55
08:22
11
Logo Thai PBS
ส.อ.ท.เผยนักลงทุนญี่ปุ่นอยากให้รัฐบาลไทยมีแผนจัดการน้ำระยะยาว

ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยออกมาระบุว่านักลงทุนญี่ปุ่นอยากให้รัฐบาลไทยมีแผนระยะยาวในการจัดการน้ำ เนื่องจากนักลงทุนต้องปักหลักลงทุนเป็นเวลานาน พร้อมระบุว่าการเดินทางเยือนญี่ปุ่นของนายกฯ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้มาก

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่น เพื่อเรียกความเชื่อมั่นแก่นักลงุทนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่านักลงทุนกว่า 1,200 คนให้ความสนใจเข้าร่วมฟังทิศทางบริหารประเทศ โดยเฉพาะการบริหารจัดการน้ำ และมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ถือว่าการเดินทางไปเยือนครั้งนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อนักลงทุน

ประธานสภาอุตสาหกรรมฯ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจมากขึ้น คือการออกพระราชกำหนด หรือ พ.ร.ก.ทั้ง 4 ฉบับทั้งที่เกี่ยวกับการจัดการน้ำ และการบริหารหนี้ ซึ่งทำให้ถือว่าไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุนในภูมิภาค และสามารถเป็นศูนย์กลางทางการค้าได้ แต่นักลุงทุนญี่ปุ่นยังต้องการทราบว่าปีนี้น้ำจะท่วมหรือไม่ และอยากทราบแผนระยะกลาง และระยะยาวในการจัดการ เนื่องจากต้องปักหลักลงทุนนานกว่า 20 - 30 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง