ชาวกัมพูชา ลักลอบตัดไม้พะยูงบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา

ภูมิภาค
13 มี.ค. 55
02:17
27
Logo Thai PBS
ชาวกัมพูชา ลักลอบตัดไม้พะยูงบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ เข้าทลายโรงเลื่อยกลางป่า พบของกลางเป็นไม้แปรรูปจำนวนมาก ขณะที่จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จับชาวกัมพูชาเกือบ 40 คน ลักลอบตัดไม้พะยูง บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอำเภอกันทรลักษ์

เจ้าหน้าที่จังหวัดศรีสะเกษ จับชาวกัมพูชา 38 คน ระหว่างช่วยกันขนย้ายพะยูงแปรรูป 102 ท่อน ออกไปยังประเทศกัมพูชา บริเวณพลาญไกล่เกลี่ย ห่างจากชายแดนไทย -กัมพูชา ประมาณ 1 กิโลเมตร ด้านทิศใต้บ้านโดนเอาว์ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมตรวจยึดเลื่อยมือ และขวานได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมด มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดพระวิหาร และอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา รับจ้างนายทุนชาวกัมพูชา เข้ามาตัดไม้และขนย้าย เพื่อส่งออกขายประเทศที่สาม เบื้องต้นตำรวจนำตัวฝากขังที่สถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์

ส่วนเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาดโตน และฝ่ายความมั่นคง จังหวัดชัยภูมิ เข้าตรวจยึดไม้พะยูง, ไม้ประดู่ ,ไม้ยางและไม้กระบกแปรรูป ภายในบ้านแห่งหนึ่งภายในป่าเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ซึ่งมีนาย อดุลย์ และน.ส.นุชรี หิรัญวัน รับเป็นเจ้าของบ้าน โดยทั้ง 2 ให้การภาคเสธว่า รับจ้างจากนายทุนไม่ทราบชื่อ ให้แปรรูปไม้ โดยได้ค่าจ้างเลื่อยศอกละ 30 บาท เมื่อแปรรูปแล้วจะมีคนมาลำเลียงออกไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง