ตร.แจ้งข้อหาชายป่วยทางจิตเจตนาฆ่าเด็ก 8 ขวบ

อาชญากรรม
13 มี.ค. 55
13:34
11
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหาชายป่วยทางจิตเจตนาฆ่าเด็ก 8 ขวบ

พ่อแม่เด็กชาย 8 ขวบที่เสียชีวิตเรียกร้องให้แพทย์หรือผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลผู้ป่วยทางจิตเวชอย่างเข้มงวด ไม่ให้ออกมาก่อเหตุ ขณะที่ตำรวจยืนยันดำเนินคดีผู้ต้องหาตามปกติในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนปัญหาข้อวินิจฉัยว่าจะมีอาการทางจิตประสาทหรือไม่ ให้เป็นหน้าที่ของแพทย์

ภาพจากกล้องวงจรปิดของคอนโดเอกไพลิน ย่านรัตนาธิเบศร์ ที่บันทึกเหตุการณ์ นายเกียรติกุล บาริศรี ถือมีดก่อน และหลังเข้าไปทำร้าย ด.ช.ศักดิ์สิทธิ์ ศรีสุนทร วัย 8 ขวบจนเสียชีวิต เป็นหลักฐานใช้ดำเนินคดีนายเกียรติกุล พร้อมพยานอีก 5 - 6 ปากที่ยืนยันชัดเจน

พนักงานสอบสวนเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาล ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดแล้ว พร้อมเสนอความเห็นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเห็นว่าพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทารุณโหดร้าย เกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จะกระทำความผิดซ้ำเพราะก่อนหน้านี้พบประวัติเคยทำร้ายร่างกายเด็กมาก่อน ในท้องที่สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่

ส่วนกรณีญาติผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่านายเกียรติกุล มีอาการป่วย ขณะที่ตำรวจระบุว่าต้องรอให้แพทย์วินิจฉัย ด้านพ่อแม่ของ ด.ช.ศักดิ์สิทธิ์เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาจัดการ ควบคุมคนป่วยทางจิต เพราะไม่ต้องการให้กลายเป็นบุคคลอันตราย ที่แฝงอยู่กับบุคคลทั่วไป

สำหรับนายเกียรติกุลอยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา นพ.ศรุตพันธ์ จักรพันธ์ ณ อยุธยา เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้มีการรักษาอย่างต่อเนื่อง มารับยา และพบหมอตรงตามนัดทุกครั้ง แต่ยังต้องพูดคุยเพื่อสอบถามข้อมูลผู้ป่วย ว่าเพราะอะไรถึงทำให้อาการกำเริบ

ที่ผ่านมาพบว่า มีผู้ป่วยหลายรายที่เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง แล้วยังคงมีอาการกำเริบได้ เพราะได้รับแรงกระตุ้นบางอย่าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง