ได้สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติครบ 100 คน แล้วคาดประมาณ 1 เดือนจะเริ่มประชุม

เศรษฐกิจ
13 มี.ค. 55
14:47
13
Logo Thai PBS
ได้สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติครบ 100 คน แล้วคาดประมาณ 1 เดือนจะเริ่มประชุม

การเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรแห่งชาติ ที่ดำเนินการมากว่า 1 ปี วันนี้ (13 มี.ค.) ถือเป็นวันสุดท้ายที่มีการเลือกตั้งสมาชิกที่มาจากผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อทำหน้าที่เป็นปากเสียง รวมทั้งตรวจสอบ และสะท้อนปัญหาต่างๆ ของเกษตรกรไปยังรัฐบาล

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ทำการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ จำนวน 93 คน ที่ประกอบด้วยตัวแทนเกษตรกรทั่วประเทศ 77 คน จาก 77 จังหวัด ตัวแทนจากองค์กรด้านเกษตรกร จำนวน 16 คน และได้เลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรฯ ที่มาจากผู้ทรงคุณวุฒิอีก 7 คนทำให้สภาเกษตรกรแห่งชาติครบองค์ประกอบ 100 คน โดยกระทรวงเกษตรฯ จะส่งรายชื่อ เพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษา จากนั้นจะมีการประชุมเพื่อเลือกประธานและรองประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ

นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ จังหวัดลำปาง กล่าวว่า หลังจากได้ประธาน และรองประธานแล้ว จะมีการผ่านร่างระเบียบต่างๆ เพื่อให้สภาเกษตรกรฯ ใช้เป็นเครื่องมือในการทำงาน โดยจะเร่งทำงานอย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้เกษตรกรมีปัญหาหลายด้าน และคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 เดือนจึงจะมีการประชุม เพื่อตั้งคณะกรรมการพิจารณาปัญหาด้านต่างๆ และข้อเสนอแนะต่อรัฐบาล สำหรับสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ มีวาระในการดำรงตำแหน่ง 4 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง