เลขา ก.พ.ชี้ "พนิตา" ร้องขอความเป็นธรรมได้ หากเห็นว่าถูกย้ายพ้นปลัดพม.ไม่ชอบธรรม

สังคม
14 มี.ค. 55
04:45
11
Logo Thai PBS
เลขา ก.พ.ชี้ "พนิตา" ร้องขอความเป็นธรรมได้ หากเห็นว่าถูกย้ายพ้นปลัดพม.ไม่ชอบธรรม

เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ กพ.ออกมาระบุว่า หากนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา เห็นว่า การโยกย้ายให้ออกจากตำแหน่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ของคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ( 13 มี.ค.) ไม่เป็นธรรมสามารถยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่อ กพ.ได้

นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ กพ.ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม หรือ ก.พ.ค. กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติโยกย้ายนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา พ้นจากปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.ไปดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและโยกนายวิเชียร ชวลิต ไปปฏิบัติหน้าที่ว่า หากนางพนิตาเห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถยื่นร้องเรียนต่อ ก.พ.ค.ได้ เช่นเดียวกับกรณีของนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง ซึ่งกรณีดังกล่าวเมื่อมีการสอบสวนว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมต้องจัดหาตำแหน่งที่เทียบเท่าให้หรือกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม

นายนนทิกร ยังกล่าวอีกว่า หาก นางพนิตา ยื่นเรื่องเข้ามาที่คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยเพราะเป็นเรื่องภายในของกระทรวงพัฒนาสังคมฯ เพราะ ก.พ.ค.สามารถทำงานในลักษณะคู่ขนานได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง